Đưa tin sai, BBC bồi thường gần 300.000 USD

17/11/2012 13:02

Hãng truyền thông BBC đã bồi thường cho ông Alistair McAlpine 293.480 USD vì đưa tin nhầm chính trị gia người Anh này là kẻ ấu dâm trong chương trình ăn khách “Newsnight” của hãng này.

Hãng BBC liên tục xảy ra bê bối trong thời gian gần đây
Hãng BBC liên tục xảy ra bê bối trong thời gian gần đây

“Số tiền dàn xếp bồi thường này phản ánh đầy đủ và toàn diện tính chất nghiêm trọng của việc đưa tin sai” – thông báo của BBC cho biết. Chương trình “Newsnight” ngày 2-11 đưa tin về việc điều tra tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em trong thời gian từ những năm 1970-1980. Trong chương trình này có hai nạn nhân cáo buộc thủ phạm là một chính trị gia Đảng Bảo thủ, dưới thời cựu Thủ tướng Thatcher, nhưng không đưa danh tính người này. Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, trên mạng Internet rộ lên tin đồn ông Alistair McAlpine là thủ phạm. Sau đó, nạn nhân đã thừa nhận mình nhầm và BBC đã phát bản tin xin lỗi về sự nhầm lẫn này.

Liên quan đến bê bối này, Tổng giám đốc hãng BBC hôm 10-11 vừa qua đã tuyên bố từ chức để nhận trách nhiệm. Đây là vụ bê bối thứ hai của hãng BBC trong vòng vài tháng qua. Trước đó là scandal liên quan đến Jimmy Savile, một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng của BBC bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhiều trẻ em trong hàng chục năm.

Thu Nguyên (CNN)

Xem nhiều

Tin liên quan

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Video