+
Aa
-
like
comment

Nóng: Iran bắt đầu trả đũa, phóng loạt UAV hướng về phía Israel

14/04/2024 07:15

Đêm qua, Iran phóng loạt UAV hướng về phía Israel, bắt đầu đáp trả vụ Đại sứ quán Iran ở Syria bị tấn công đầu tháng này.

Cuối ngày 13-4 (tức sáng sớm 14-4, giờ VN), người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel – ông Daniel Hagari xác nhận rằng số lượng lớn máy bay không người lái (UAV) được phóng từ Iran đang hướng tới Israel, theo tờ The Times of Israel.

Ông cho biết Lực lượng Không quân Israel đang theo dõi các UAV, lưu ý rằng chúng sẽ mất vài giờ để tới Israel.

Ông Hagari cho biết sẽ có sự gián đoạn GPS khi quân đội tiến hành chặn các UAV nói trên.

Tướng về hưu của Israel – ông Amos Yadlin nói với kênh Channel 12 rằng các UAV của Iran được trang bị 20 kg chất nổ mỗi chiếc.

Hai nguồn tin an ninh ở Iraq cho biết hàng chục UAV đã được phát hiện bay từ Iran tới Israel trên không phận Iraq, theo hãng tin Reuters.

Theo cập nhật mới nhất, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết đã xác định hơn 100 UAV được phóng từ Iran hướng tới Israel.

Truyền thông nhà nước Iran Press TV đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) “đã tiến hành các cuộc tấn công bằng trên diện rộng nhằm vào các mục tiêu ở” Israel.

“Để đối phó với tội ác của chế độ Do Thái khi tấn công khu lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Damascus, lực lượng không quân của IRGC đã tấn công một số mục tiêu nhất định trên lãnh thổ của chế độ Do Thái bằng hàng chục UAV và tên lửa” – theo tuyên bố của IRGC.

Hình ảnh máy bay không người lái do Iran phóng về phía Israel. Ảnh: Times of Israel
Hình ảnh máy bay không người lái do Iran phóng về phía Israel. Ảnh: Times of Israel

Trong tuyên bố hôm 13-4, Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu cho biết Israel đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ Iran, theo đài CNN.

“Các hệ thống phòng thủ của chúng tôi đã được triển khai. Chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, cả phòng thủ lẫn tấn công” – ông Netanyahu nói.

“Chúng tôi đã xác định một nguyên tắc rõ ràng: Bất cứ ai làm hại chúng tôi, chúng tôi sẽ làm hại họ. Chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình trước mọi mối đe dọa và sẽ làm điều đó một cách bình tĩnh và quyết tâm” – Thủ tướng Israel nhấn mạnh.

Về phía Mỹ, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson tái khẳng định quan điểm của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng “sự ủng hộ của chúng tôi đối với an ninh của Israel là sắt đá” và Mỹ sẽ “sát cánh cùng người dân Israel và hỗ trợ họ bảo vệ họ trước những mối đe dọa từ Iran”.

Tiếp tục cập nhật…

Bài mới
Đọc nhiều