+
Aa
-
like
comment

Chân dung Will Nguyễn – Kẻ hai mặt tráo trở gốc Việt

14/10/2020 22:50

Theo dòng Chân Dung Đối Tượng, kỳ trước đã giới thiệu về chân dung Lê Dũng Vova, kỳ này, Cánh Cò trân trọng giới thiệu bài viết “Chân dung kẻ hai mặt tráo trở gốc Việt”. Nếu như Phạm Đoan Trang là “nữ chúa trong làng dân chủ” thì Will Nguyễn lại là một mầm mống mới nhô lên. 

Will Nguyễn là một người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi, đang học tập tại Singapore. Mặc dù được học tập ở môi trường văn minh, hiện đại nhưng Will Nguyễn không lo học hành, anh ta đã cấu kết với bọn chống phá chính quyền trong và ngoài nước. Sau đó lên mạng hô hào kêu gọi về Việt Nam biểu tình làm “cách mạng mùa hè” phản đối Luật Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng. Đúng như kế hoạch đã lên sẵn, ngày 9/6/2018, Will Nguyễn đã nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Đúng sau đó một này (tức ngày 10/6/2018), Will Nguyễn đã tham gia tụ tập, gây rối trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lý Chính Thắng (Quận 3, TP.HCM), Will Nguyễn đã trực tiếp yêu cầu những người trong lực lượng chức năng phải di dời các xe đặc chủng để đoàn người biểu tình đi qua. Khi yêu cầu không được đáp ứng, anh ta đã leo lên xe đặc chủng của cảnh sát Việt Nam, hô hào, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn, ném đá lực lượng công vụ, lật xe cảnh sát,…. Tất cả những hành vi kể trên của anh ta đã được ghi hình. Rất nhanh chóng hành vi gây rối trật tự công cộng của Will Nguyễn đã được xác lập vì có bằng chứng hình ảnh rõ ràng và nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc.

Trước đó, khi còn ở Singapore, Will Nguyễn đã liên lạc với tài khoản FB mang tên “Vi Tran” và “Anthony T.Nguyen” để trao đổi về cách thức biểu tình và đối phó với cơ quan công an ở Việt Nam, cụ thể là khi tham gia sẽ không mang theo giấy tờ tùy thân, “sẽ đánh trả và bỏ trốn” khi cảnh sát yêu cầu giải tán. Và ngay cả trên Twitter, Will Nguyễn cũng thể hiện việc kêu gọi, kích động phá rối trật tự xã hội tại TP.HCM. Rõ ràng, hành vi của Will Nguyễn đã có sự tính toán rất kỹ lưỡng chứ không phải chỉ đơn thuần là “vô tình” như lời anh ta trả lời phỏng vấn các trang báo hải ngoại ở Mỹ. Nguy hiểm hơn, đó không phải là hành vi của một mình anh ta mà là hành vi có tổ chức, có sự tham mưu của nhiều người phía sau. Và như đã biết, trước giờ các tổ chức chống phá bao giờ cũng có âm mưu và thủ đoạn rất nham hiểm, hòng gây rối tình hình chính trị-xã hội trong nước cho bằng được, sâu xa hơn, đó là kích động lòng dân tiến tới lật đổ chế độ.

Trò hèn nhắm vào chính quyền và nhân dân của Will Nguyễn đã bị đưa ra toà án xét xử nhưng hắn ta được hưởng khoan hồng của pháp luật Việt Nam, không phải thụ án mấy năm bóc lịch mà cho trục xuất khỏi Việt Nam. Lúc ấy, chính Will Nguyễn đã tỏ ra ăn năn hối cải, nhận tội, xin lỗi và mong sẽ được trở lại Việt Nam. Bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã thông tin việc Will Nguyễn sám hối khi trực tiếp tham gia, đồng thời kích động những người khác lợi dụng biểu tình, gây rối trật tự công cộng và kích động bạo loạn chống chính quyền. Will Nguyễn phát biểu trước ống kính rằng: Tôi đã sai và biết mình vi phạm luật pháp Việt Nam”, “Will hối hận vì đã gây chuyện cho những người đi ra phi trường…mình đã cản trở giao thông. Và cũng đã gây chuyện ra cho gia đình và bạn bè… Will sẽ không tham gia đến những hoạt động mà chống phá chính quyền Việt Nam nữa”. Thời điểm đó, truyền thông hải ngoại cũng tô vẽ cho anh ta vỏ bọc một sinh viên “yêu nước”, tình cờ đi du lịch rồi tham gia biểu tình “ôn hoà” chứ không có hành vi nào “ôn vật” cả, cũng không tham gia tổ chức nào chống phá Việt Nam.

Vâng, Will Nguyễn là sinh viên “trí thức”, thân hình trai tráng khỏe mạnh nhưng ẩn sâu bên trong vỏ bọc tưởng chừng như là đạo mạo, chân chính đó lại là hành vi bạo lực, là cả một âm mưu, thủ đoạn nhân danh vì “nhân quyền, dân chủ” để lôi kéo người dân chân chính ở Việt Nam và cộng đồng hải ngoại tham gia vào kế hoạch thay đổi đất nước. Hắn gọi tên chính quyền Việt Nam là chính quyền cộng sản và sẽ làm mọi cách để “Việt Nam có dân chủ”. Đứng trước tòa nhà Bộ Ngoại giao Mỹ, Will Nguyễn rêu rao “Việt Nam không có dân chủ”, há chẳng phải là đặt điều, vu cáo Việt Nam nhằm gây ảnh hưởng mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Mỹ (vốn dĩ đang có những bước tiến triển tốt đẹp)?

Điều đáng nói, không chỉ một lần, Will Nguyễn xuất hiện trước truyền thông hải ngoại. Ngay sau khi bị trục xuất khỏi Việt Nam và trở về Mỹ, Will Nguyễn được cánh truyền thông phản động ở nước ngoài cực kỳ săn đón như “một ngôi sao mới nổi trong làng dân chủ”. Và tất nhiên, đã là ngôi sao mới thì anh ta cũng hết sức nhiệt tình, thể hiện vai trò của mình, đặc biệt là những phát ngôn trách móc, xuyên tạc công tác thực thi pháp luật của các cơ quan chức năng khi Will Nguyễn bị bắt ở Việt Nam, đối tượng cho rằng những thông tin sai phạm của mình ở Việt Nam là bịa đặt sai sự thật nhưng với những bằng chứng hình ảnh rõ mười mươi trước đó thì thật khó để anh ta rửa sạch tội lỗi của mình. Anh ta có thể hai mặt, vừa thừa nhận lỗi sai phạm của mình ở Việt Nam, vừa chối bỏ hành vi của mình khi trở về Mỹ nhưng anh ta sẽ không bao giờ xóa đi được hình ảnh xấu xí của mình trong mắt người dân ở Việt Nam.

Trong bản “báo cáo Đồng Tâm”, Will Nguyễn không giấu giếm mục đích “Vận động quốc tế cho một cuộc điều tra độc lập”, cũng chính hắn ta trả lời phỏng vấn các đài phản động: “Chúng tôi đã chuyển Báo cáo cho đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, cũng như Liên minh Âu châu. Họ thông báo rằng họ đang theo dõi chặt chẽ vụ việc. Phía Mỹ cho biết họ có thể sẽ nêu vụ Đồng Tâm trong Đối thoại Nhân quyền Việt–Mỹ sắp tới”. Thế nên, việc Will Nguyễn và Phạm Đoan Trang phán tán bản “báo cáo Đồng Tâm” bằng Tiếng Anh cũng dễ hiểu thôi. Chúng muốn định hình các ghi chép về vụ Đồng Tâm, trước hết là các tư liệu tiếng Anh. Chúng muốn mượn danh quốc tế để tiếp tay cho các bị cáo, các luật sư, nhóm đối tượng “tổ Đồng Thuận” đang tại ngoại và dư luận chống chính quyền một chút hy vọng, nhằm thúc đẩy số người này tiếp tục theo đuổi vụ việc Đồng Tâm. Từ đó, kéo dài sóng truyền thông và các hoạt động vận động quốc tế liên quan đến vụ việc, để chúng tiếp tục khai thác vụ việc trong ngắn hạn và vận động phương Tây trừng phạt Việt Nam ( như ra luật Magnitsky, sử dụng các điều khoản của EVFTA) trong dài hạn.

Suy cho cùng, Will Nguyễn chỉ giỏi ngồi ở Mỹ cào bàn phím giải cứu dân Việt Nam. Đối tượng này xứng đáng trở thành biểu tượng của một giới chống phá đất nước Việt Nam mồm to gan bé, không được gì ngoài “nước sơn”, lệ thuộc vào ô dù nước ngoài và sống với ảo tưởng rằng mình đang ban phát ân huệ cho người dân trong nước. Nhưng một con người trơ tráo, hai mặt như Will Nguyễn thì chẳng thể nào làm lay chuyển được lòng dân, chứ đừng nói gì lật đổ chế độ.

BBT Cánh Cò 

Kỳ 1: Profile Nguyễn Văn Đài – kẻ tâm thần chính trị lưu vong 

Kỳ 2: Chân dung “chí phèo Dương Nội” Trịnh Bá Phương

Kỳ 3: Phạm Đoan Trang – Nữ chúa trong “Làng dân chủ”

Kỳ 4: Lê Trung Khoa Thoibao.de là ai?

Kỳ 5: Bùi Thanh Hiếu – kẻ buôn gió buôn cả lương tâm

Kỳ 6: Phạm Minh Vũ – Một con ngựa non háu đá trong làng “dân chủ”

Kỳ 7: Nguyễn Lân Thắng: Kẻ hoang tưởng vĩ nhân, gặm nát bảng vàng gia phong của cả dòng họ

Kỳ 8: Nguyễn Quang A – Từ Tiến sĩ được nuôi ăn học đến kẻ ăn cháo đá bát, phản bội Tổ quốc

Kỳ 9: Kẻ ‘ngụy quân tử’ – Trương Châu Hữu Danh và đội quân ‘đếm tầng’ Báo sạch

Kỳ 10: Lê Dũng Vova: Chân dung kẻ hút máu dân nghèo, trục lợi từ điểm nóng Đồng Tâm

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều