+
Aa
-
like
comment

Lê Trung Khoa Thoibao.de là ai?

09/07/2020 11:01

Trang mạng Nuavongtraidat TV của Derek Pham (người Mỹ gốc Việt) công bố một clip nhan đề “Lê Trung Khoa, Thoibao.de bị chỉ đích danh là lều báo chuyên thêm thắt, xuyên tạc”. Nội dung dẫn lời nhận xét thẳng thắn của ông Henry Nguyễn về Lê Trung Khoa như thế này…

Vậy Lê Trung Khoa là ai? để ông Henry Nguyễn phải buông lời khuyến cáo như vậy?. Về nhân thân, Lê Trung Khoa sinh năm 1971, quê quán Thanh Hóa, được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng, tử tế nhưng do thiếu ý thức rèn luyện, đề cao lối sống hưởng thụ, thực dụng, dẫn đến nợ nần túng quẫn không có khả năng thanh toán ngay khi vừa tốt nghiệp Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội. Nhờ có bố là lao động xuất khẩu tại Ðức, Khoa được đưa sang Đức vào năm 1993. Tại đây anh ta theo bố làm nghề lắp camera an ninh. Thời gian sau đó, nhờ trời phú cho dăm ba tài lẻ liên quan đến chữ nghĩa, Khoa đã lập và điều hành trang mạng Thoibao.de.

Những ngày đầu sơ khai, tờ này có nhiều thông tin thực sự hữu ích cho cộng đồng người Việt tại Đức. Cho nên, từ tinh thần đoàn kết dân tộc, mong muốn có một cầu nối truyền thông giữa cộng đồng người Việt ở Ðức với quê hương, tờ Vietnamnet đã ký thỏa thuận hợp tác để trao đổi thông tin. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, tờ báo này buộc phải đơn phương hủy bỏ thỏa thuận, vì Thoibao.de làm báo bịp bợm, thiếu khách quan, liên tục đưa tin sai sự thật, tiêu cực, gán ghép, bịa đặt trắng trợn về tình hình chính trị, xã hội, đất nước và con người Việt Nam. Trang mạng do Lê Trung Khoa làm chủ bút thậm chí còn trở thành “thánh địa” của các ổ nhóm phản động.

Trượt dài trên con đường lừa dối, để mưu cầu mục đích cá nhân và nuôi tham vọng, không có gì khó hiểu khi Lê Trung Khoa nhanh chóng quay lưng lại với đất nước của mình. Kể từ khi đổi hướng chính trị, với các bài viết chủ yếu đáp ứng nhu cầu của số người đọc có xu hướng chống phá, Thoibao.de chính thức trở thành một địa chỉ truyền thông chống Việt Nam nằm giữa châu Âu.

Ðể lừa dối người đọc, Lê Trung Khoa tự đánh bóng tên tuổi bằng cách rêu rao bản thân là “một nhà báo Ðức”, nhưng là loại tự xưng nên đến nay Khoa chưa hề có một bài báo nào do chính anh ta viết bằng tiếng Ðức được đăng tải. Anh ta kiếm tiền chủ yếu nhờ vào chạy quảng cáo trên trang mạng Thời báo và các clip phát tán trên Youtube. Cho đến nay, xem ra lối làm báo giả dối, thiếu khách quan, suy diễn, gán ghép, theo kiểu 3 không: KHÔNG CẦN NGUỒN, KHÔNG KIỂM CHỨNG, KHÔNG CƠ SỞ của thoibao.de đã trở thành trọng bệnh.

Lê Trung Khoa liên tục loan tải bài viết, clip trong đó bịa đặt, xuyên tạc, dựng chuyện một cách vô liêm sỉ về một số vấn đề liên quan kinh tế, chính trị, văn hóa ở Việt Nam; Bịa đặt tin tức về Biển Ðông để vu khống Việt Nam, đánh lừa dư luận, kích động chiến tranh; Móc nối, cấu kết cùng tổ chức vận động kêu gọi Chính phủ Đức tác động để EU không ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); Sử dụng rất nhiều thông tin, sự kiện, hình ảnh không hề liên quan để tiến công một cách bỉ ổi vào sản phẩm xe hơi của Công ty VinFast; Lê Trung Khoa thậm chí còn như “ảo thuật gia” phù phép biến trắng thành đen, biến thành công của các chuyến công du của chính khách Việt Nam đền Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức… thành sự thất bại.

Với sự tham gia của mấy nhà ‘dân chủ’ đầy tai tiếng như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài… trang Thoibao.de của Khoa ngày càng lộng hành trở thành điểm đen trong các địa chỉ truyền thông của người Việt ở nước ngoài. Ðến nay, dù mọi dối trá, bịa đặt, bịp bợm, nhảm nhí đều bị dư luận vạch trần. Thậm chí, từ ngày có thêm hai ‘liền anh’ Hiếu, Đài những tay ‘buôn bán tin tức chính trị’ với kỹ năng hơn hẳn đã khiến Khoa ít nhiều bị lép vế, Lê Trung Khoa vẫn tiếp tục trơ tráo sử dụng Thoibao.de như một công cụ để thực hiện hành vi bất lương.

Trả lời câu hỏi vì sao Lê Trung Khoa hành xử như thế, trên mạng đã có người giải thích: Khoa muốn nộp đơn xin tị nạn, nhưng dễ bị bác bỏ vì không phải là người chạy trốn khỏi Việt Nam, lại phải chứng minh thu nhập đủ để nuôi bản thân, gia đình; phải chứng minh có khả năng sử dụng tiếng Đức… Nên với hy vọng, để đơn xin tị nạn được chấp thuận, đang khẩn trương xây dựng bản thân trở thành “nhà báo Đức gốc Việt, anh hùng dân chủ” đang bị đàn áp ngay trên nước Đức. Như vậy, nguyên do Lê Trung Khoa chống phá quê hương chỉ là để trục lợi cho bản thân và mục đích bỉ ổi đó đã bị dư luận vạch trần. Rồi đây, anh ta có thể sẽ qua mắt được cơ quan chức năng của nước Đức, nhưng với người Việt Nam, anh ta chỉ còn là người nối dài danh sách của mấy kẻ như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống mà thôi!

Kỳ 1: Profile Nguyễn Văn Đài – kẻ tâm thần chính trị lưu vong

Kỳ 2: Chân dung “chí phèo Dương Nội” Trịnh Bá Phương

Kỳ 3: Phạm Đoan Trang – Nữ chúa trong “Làng dân chủ”

Bài mới
Đọc nhiều