+
Aa
-
like
comment

Profile Nguyễn Văn Đài – kẻ tâm thần chính trị lưu vong

23/06/2020 09:20

Sự nhầm lẫn về nhân cách sẽ tạo cơ hội cho những kẻ tầm thường trở thành “vĩ đại”. Nhằm giúp bạn đọc hình dung, xâu chuỗi, nhận diện bao quát hơn về những nhân vật chống phá chính quyền Việt Nam, Cánh Cò thực hiện xuyên suốt loạt bài viết mang tên “CHÂN DUNG ĐỐI TƯỢNG”. Thông qua đây, phần nào giúp người đọc tĩnh thức hơn khi tiếp nhận thông tin đa chiều. Khai mở loạt bài này, Cánh Cò trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc bài viết “Profile Nguyễn Văn Đài – kẻ tâm thần chính trị lưu vong”

Hành nghề luật: Bình phong chống phá chế độ 

Không khó để tìm thấy bộ Profile xám lừ của Nguyễn Văn Đài. Sinh năm 1969, quê ở tỉnh Hưng Yên, học xong phổ thông, Nguyễn Văn Đài đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Dân chủ Đức. Năm 1990 trở về Việt Nam, sau đó theo học tại Đại học Luật Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, năm 1999, Nguyễn Văn Đài tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc và năm 2002, Nguyễn Văn Đài chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội, gia nhập hội Tin lành. Từ đây con đường chính trị kiếm cơm của Đài được bắt đầu.

Nguyễn Văn Đài điên cuồng chống phá chính quyền nhân dân từ khi gia nhập tổ chức khủng bố Việt Tân vào năm 2006. Đài được Việt Tân giao nhiệm vụ câu móc các hệ phái Tin lành ở Việt Nam cùng sự hỗ trợ ngấm ngầm của nước ngoài; đồng thời, trở thành một “khâu trung gian” giữa các thế lực chống đối nước ngoài và các đối tượng chống đối ở trong nước.

Ngoài việc viết các tài liệu chống phá Việt Nam, Nguyễn Văn Đài còn là con cờ đắc lực phục vụ cho tổ chức Việt Tân, tuyển các sinh viên luật phù hợp, gửi sang các lớp huấn luyện hạt nhân chống chế độ được tổ chức ở Bankok, Thái Lan.

Không để yên cho Nguyễn Văn Đài lộng hành, ngày 3-3-2007, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội bắt Nguyễn Văn Đài và sau đó bị tòa án kết án 4 năm tù, cùng 4 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Ngày 5-3-2011, Nguyễn Văn Đài được ra tù và ngày 24-4-2013, những tưởng sẽ làm ăn chân chính. Nhưng không, ngựa quen đường cũ, Đài đã khởi xướng thành lập cái gọi là “Hội Anh em Dân chủ” để nối tiếp các phương thức hoạt động chống phá trước đó. Chỉ trong bốn năm, Nguyễn Văn Đài cùng các thành viên cốt cán đã nhận tài trợ 72.000USD và hơn 9.000 EURO từ các tổ chức chống phá từ nước ngoài để hoạt động tuyên truyền chống phá nhằm thay đổi thể chế chính trị, xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

Ngày 5-4-2018, đánh dấu lần thứ hai, Nguyễn Văn Đài vào tù ra khám. Nguyễn Văn Đài đã bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên 15 năm tù về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 79, Khoản 1 – Bộ luật Hình sự năm 1999.

Với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước Việt Nam, ngày 7-6-2018, Nguyễn Văn Đài đã được phép đi định cư tại Đức.

Những câu nói ngáo đá, sặc mùi tiền của Nguyễn Văn Đài

Từ ngày sống lưu vong ở nước ngoài, Nguyễn Văn Đài không chịu cải tà quy chính mà tiếp tục liên hệ với các tổ chức phản động trong và ngoài nước thực hiện các hành vi câu móc, hỗ trợ tài chính cho các hoạt động tuyển lựa, đào tạo, phát triển lực lượng chống đối trong nước và tiếp tục tán phát các tài liệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta và bôi nhọ lãnh tụ và chế độ xã hội chủ nghĩa mà người dân Việt Nam đang xây dựng.

Nhắc đến đối tượng Nguyễn Văn Đài, không thể quên những câu nói ngược ngạo nói lên bản chất rất thật của Đài, như: “Nếu tôi biết các tổ chức khủng bố mà gửi tiền cho tôi để nuôi chồng, nuôi con, nuôi bố mẹ, trả tiền chữa bệnh, học phí, nói chung là sử dụng cho các mục đích nhân đạo thì tôi vẫn nhận”. Chỉ cần là tiền thì chẳng cần biết từ đâu có, chỉ cần được cho là Đài vẫn nhận. Trong khi khủng bố là tội ác, Liên Hiệp Quốc, tất cả các quốc gia trên thế giới và những ai yêu chuộng hòa bình đều lên án, thì Nguyễn Văn Đài lại ủng hộ tổ chức này, thậm chí lệch lạc đến mức, Đài còn xúi giục người dân nhận tiền của tổ chức khủng bố, với mỹ từ “nhân đạo”.

Từ khi trở thành kẻ lưu vong, để kiếm được tiền mưu sinh, Đài ngày càng điên cuồng bày trò, tạo ra các sự kiện, kêu gọi mọi người tham gia, thực hiện hành vi chống phá, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Như sự kiện bạo loạn ở Bình Thuận đã diễn ra cách đây 2 năm, nhưng gần đến ngày 10-6, Nguyễn Văn Đài kêu gọi thành lập cái gọi là “Ngày ý chí Việt Nam 10/6” và đưa ra các hoạt động ngáo đá như: “Người Việt trong nước: Không làm bất cứ hành động nào có thể góp phần làm giàu cho chế độ cộng sản dù việc đó rất nhỏ như tránh không đi qua những BOT đóng tiền, mặc dù phải đi đường vòng; không mua vé số; Tẩy chay, không liên lạc với các cơ quan hành chính cộng sản”. Ý của Đài chính là muốn biến Việt Nam thành quốc gia không cần luật pháp, biến cuộc sống hạnh phúc của người dân thành bất hạnh, đi ngược lại với xu hướng toàn cầu hóa của thế giới. Dĩ nhiên chẳng có ai “có não” mà lại nghe theo lời xúi giục hàm hồ của Nguyễn Văn Đài.

Hạ thấp uy tín và thành quả cách mạng, thành quả phát triển kinh tế, hướng tới lật đổ chính quyền của nhân dân, làm cho đất nước không bình yên là cái đích cuối cùng mà các thành phần phản động, chống phá hướng tới.

Đại hội XIII ngày càng đến gần, Nguyễn Văn Đài chạy đua cùng các thành phần chống phá thuộc tổ chức khủng bố lưu vong Việt Tân, và các trung tâm truyền thông nước ngoài (Đài BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt, RFA tiếng Việt…) ra sức tuyên truyền xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng, nói ngược về sự phát triển của đất nước, tung tin thất thiệt về công tác nhân sự. Nguyễn Văn Đài dựng lên câu chuyện “Đại hội chỉ là vở kịch”, xuyên tạc “Toàn bộ các ủy viên đã được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng quyết định trước khi Đại hội toàn quốc của đảng CSVN diễn ra vào đầu năm 2021”, hòng gây mâu thuẫn, chia rẽ nhân dân và chính quyền, phá hoại Đại hội XIII của Đảng. Tuy nhiên, áo mặc sao qua khỏi đầu, thị phi mà Nguyễn Văn Đài tạo sóng gió làm sao quật ngã, lung lay được niềm tin của người dân dành cho chính quyền từ địa phương đến Trung ương.

Thời gian thật vi diệu, ngày càng lột nhiều chiếc mặt nạ “Hội anh em dân chủ” của kẻ tâm thần chính trị Nguyễn Văn Đài; đồng thời, càng giúp người dân nhận diện rõ hơn thủ đoạn của những kẻ nhân danh đấu tranh “nhân quyền, dân chủ”, từ đó người dân càng đoàn kết hơn, vạch trần bàn tay nhám nhúa, phá hoại của các đối tượng. Đối với người dân Việt Nam yêu nước, Tổ quốc là trên hết. Bất cứ ai phá hoại, đi ngược lại lợi ích quốc gia đều sẽ bị tẩy chay và đào thải là điều tất yếu.

BBT Cánh Cò

Bài mới
Đọc nhiều