+
Aa
-
like
comment

Về luận điệu công kích chuyến công tác của Chủ tịch nước tại Trung Quốc

Đông Duy - 19/10/2023 20:08

Chuyến công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Trung Quốc để tham dự Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) lần thứ 3 không phải là một dấu hiệu của kém cách hay  thuộc của Việt Nam đối với Trung Quốc. Thay vào đó, nó phản ánh một quan điểm hợp tác và mối quan hệ thực sự giữa hai quốc gia, với nhiều ý nghĩa quan trọng.

Chủ tịch nước thăm mô hình điển hình xây dựng nông thông mới tại thôn Tiểu Lỗ, xã Hắc Trang, quận Triều Dương.
Chủ tịch nước thăm mô hình điển hình xây dựng nông thông mới tại thôn Tiểu Lỗ, xã Hắc Trang, quận Triều Dương.

Cần khẳng định, chuyến công tác của Chủ tịch nước không phải là một dấu hiệu của yếu thế của Việt Nam như những luận điệu xuyên tạc. Thay vào đó, chuyến đi phản ánh một quan điểm hợp tác và mối quan hệ thực sự giữa hai quốc gia, với nhiều ý nghĩa quan trọng. Việt Nam và Trung Quốc là hai nước hàng xóm có mối quan hệ lịch sử và văn hóa sâu sắc. Chuyến công tác này thể hiện sự cam kết của cả hai bên trong việc cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và đa dạng.

Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, đầu tư, phát triển kỹ thuật số, và nhiều lĩnh vực khác. Chuyến công tác này có thể giúp hai nước tận dụng những cơ hội này và xác định cách thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Đây là chuyến công tác Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong vai trò mới, là một cơ hội để ông tìm hiểu thêm về tình hình và cơ hội hợp tác với đối tác quan trọng của Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác khu vực và toàn cầu: BRI là một sáng kiến quan trọng của Trung Quốc với tầm ảnh hưởng toàn cầu. Tham gia vào Diễn đàn BRI thể hiện sự quan tâm của Việt Nam đối với hợp tác khu vực và toàn cầu. Việt Nam có thể hợp tác với các nước khác để đảm bảo rằng BRI mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Độc lập và chủ động: Việt Nam luôn duy trì tinh thần độc lập và tự chủ trong đối ngoại. Tham gia vào Diễn đàn BRI không có nghĩa là Việt Nam sẽ mất tính độc lập. Thay vào đó, nó thể hiện sự tự tin của Việt Nam trong việc đàm phán và hợp tác với các đối tác quốc tế, bao gồm Trung Quốc.

Những ý kiến và luận điểm sai lệch về chuyến công tác này có thể phản ánh sự hiểu sai về tình hình và quan hệ thực sự giữa Việt Nam và Trung Quốc. Mối quan hệ giữa hai nước dựa trên nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, độc lập và lợi ích chung. Việt Nam luôn coi trọng việc duy trì mối quan hệ tốt với tất cả các đối tác quốc tế và không phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều