+
Aa
-
like
comment

Luật sư bảo vệ vụ bé gái 8 tuổi khẳng định: Đó là hành vi giết người!

29/12/2021 13:14

Sự việc bé gái 8 tuổi nghi bị mẹ kế hành hạ đến tử vong đang thu hút sự chú ý và phẫn nộ của dư luận. Theo thông tin mới nhất từ luật sư Lê Ngọc Luân – người sẽ đại diện pháp lý cho bé A. chia sẻ, hành vi của V.N.Q.T. người tình của bố cháu A. có dấu hiện tội “Giết người” chứ không phải là tội “hành hạ người khác”.

Nguyên văn chia sẻ của Luật sư Lê Ngọc Luân như sau: “Qua thông tin, chứng cứ chúng tôi nắm được và báo chí đưa tin thì hành vi của bà kia (V.N.Q.T. người tình của bố cháu A.- PV) có dấu hiệu tội “Giết người” chứ không phải là tội “Hành hạ người khác”. Và vụ án này nếu chỉ khởi tố một mình bà kia là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Chúng tôi đã tiếp nhận hỗ trợ pháp lý theo yêu cầu của chị Hạnh, mẹ cháu An và bác ruột của cháu. Sáng hôm nay, đơn tố cáo chính thức sẽ gửi đi và GOLD KEY sẽ kiến nghị khẩn cấp đề nghị xem xét thay đổi tội danh cũng như không bỏ lọt tội phạm. Chi tiết thế nào sẽ thông tin sau để đảm bảo tối đa quyền lợi cho gia đình. Hiện mẹ cháu đang bị chấn động tâm lý, hoảng loạn và đau đớn. Bác ruột như người mất hồn dù cố gắng mạnh mẽ, nói chuyện với tôi mà nước mắt cứ chảy.

Đã có thông tin cảnh báo đến chúng tôi mà người dân cung cấp là phía các nghi can có thế lực và thân thế rất mạnh. Tuy nhiên, tôi tin rằng, pháp luật và lưới trời không bỏ lọt ai. Ngày hôm qua, Uỷ ban Thành phố đã có văn bản khẩn chỉ đạo.

Chúng tôi hi vọng việc khởi tố ban đầu tội “Hành hạ người khác” chỉ là biện pháp tạm thời cấp tốc, CQĐT Công an và VKS Quận Bình Thạnh cũng như Công an TP.HCM sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ sự thật, bảo vệ cho linh hồn cháu bé và trẻ em Việt Nam.
Trích một đoạn thương tích mà báo chí đưa tin: “Kết quả sơ bộ khi giải phẫu, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định cháu A. tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù.”

Với các thương tích này thì cháu đã phải chịu đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần trước khi mất. Quá tội nghiệp cho con An ơi!

Ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt khẩn cấp V.N.Q.T. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi nghi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) dẫn tới tử vong.

Trước đó, tối 22/12, cháu A. được đưa vào bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị nhiều vết thương khắp người và đã tử vong trước lúc nhập viện nên báo cho cơ quan chức năng.

Bé gái có nhiều vết bầm trên người khi được đưa vào bệnh viện

Công an quận Bình Thạnh có mặt ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc. Kiểm tra tử thi, bác sĩ cho biết trên người cháu bé nhiều vết bầm tím lớn, vùng mặt có vết thương được khâu vá, mờ cũ. Lực lượng chức năng nghi ngờ cháu bé bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Bé N.T.V.A. là con ruột của ông T. (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Thời gian qua, ông T. đang cư trú cùng V.N.Q.T. tại căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Tại nhà nạn nhân, lực lượng chức năng tìm thấy cây lau nhà bị gãy và những đồ vật tình nghi liên quan đến việc hành hạ cháu bé.

Những vật dụng mà Trang dùng để hành hạ bé V.A

Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho rằng người cha biết việc con bị người tình đánh nhưng không quyết liệt bảo vệ.

Hai vợ chồng ly hôn, bé A. được giao cho ông Th. nuôi dưỡng. Ông Th. sau đó nảy sinh tình cảm và sống với Trang tại căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Từ lúc ở cùng nhau, ông Th. đi làm, giao con gái cho Trang chăm sóc và dạy học.

Trong quá trình tiếp nhận nguồn tin, xác minh ban đầu, Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với ông Th. và hàng xóm tại chung cư.

Lịch làm việc hằng ngày của bé

“Ông Th. biết Trang dùng roi mây và cây để đánh cháu A. Ông Th. biết con gái bị bầm tím và cháu A. nói cũng rất sợ nhưng có vẻ ông Th. đồng tình, không quyết liệt bảo vệ con và cản trở Trang có biện pháp dạy con như vậy”, đại diện Công an quận Bình Thạnh nói và cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của Th. Nếu người này có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về việc người bạo hành cháu mình bị khởi tố, ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé A.) nói gia đình chưa đồng tình với phía cơ quan điều tra. Ông cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang nặng hơn so với tội Hành hạ người khác.

Những vết bầm tím trên người bé V.A và chân dung bà mẹ hờ độc ác

“Trang bị khởi tố là chuyện đương nhiên, nhưng hành vi trên tôi cho rằng chưa hợp lý. Ngoài ra, gia đình mong cơ quan pháp luật xử lý Th. Bởi Th. biết rõ con gái bị đánh nhưng không có biện pháp gì, không khai báo, nghĩa là đồng phạm với Trang”, ông Vinh nói và cho biết gia đình sẽ nộp đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố hình sự đối với Th.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều