+
Aa
-
like
comment

Mẹ ruột của bé gái 8 tuổi bị hành hạ tử vong lên tiếng đòi công bằng cho con

28/12/2021 16:10

Bà Hạnh (mẹ đẻ bé A.) cho biết, hơn 1 năm nay bà bị chồng cũ ngăn cản không cho gặp con gái, chỉ khi cháu bé bị hành hạ tới chết gia đình bà mới được báo tin.

Bé gái có nhiều vết bầm trên người khi được đưa vào bệnh viện

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác. Theo công an, bị can Trang đã hành hạ bé N.T.V.A. (8 tuổi) tại chung cư Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh) khiến nạn nhân tử vong hôm 22/12.

Hơn 1 năm mẹ đẻ không được gặp con

Thông tin từ gia đình bé A., mẹ và bác ruột (anh trai của mẹ bé A.) đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan thẩm quyền và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam để yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật những kẻ gây ra cái chết đau đớn, tức tưởi cho bé A.

Những vết bầm tím trên người bé V.A và chân dung bà mẹ hờ độc ác

Theo nội dung đơn tố cáo, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, mẹ ruột bé A.) cho biết, năm 2020, vợ chồng bà ly hôn vì ông Nguyễn Kim Trung Thái đã ngoại tình, có quan hệ bất chính với bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang nên gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã.

Đến tháng 8/2020, Tòa án đồng ý cho hai người thuận tình ly hôn, ông Thái nuôi bé A. còn bà Hạnh nuôi đứa con trai nhỏ.

Kể từ tháng 12/2020, ông Thái nuôi bé A. và sống chung với bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang. Ông Thái đã cấm cản không cho bà Hạnh được thăm con.

“Đến nay đã hơn 1 năm tôi chỉ được gặp cháu 2 – 3 lần, lần cuối cùng tôi gặp cháu là vào khoảng tháng 12/2020. Do ông Thái ngăn cản không cho tôi gặp cháu V.A. nên tôi không hiểu, không biết trong suốt một năm cháu V.A sống như thế nào, ra sao… chỉ biết lúc cháu chết là bác sĩ nói do bị phù nề phổi, có nhiều vết thương bầm tím. Sau khi lo hậu sự cho cháu, tôi có tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cháu, lý do tại sao con tôi chết mà trên cơ thể có nhiều vết bầm tím”, bà Hạnh viết trong đơn.

Những vật dụng mà Trang dùng để hành hạ bé V.A

“Đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à”

Theo đơn trình báo của bà Hạnh, tại buổi làm việc với Công an Quận Bình Thạnh hôm 23/12, biên bản khám nghiệm tử thi ghi cháu V.A. bị phù nề phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, đầu có vết rách bị cạo để khâu và có vết sẹo cũ, nách trái nách phải bị bầm tím, mông có bầm tím khoảng lớn.

Mẹ đẻ bé gái bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết: Hơn 1 năm tôi không được gặp con! - 2
 “Dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi hành hạ, đánh đập con riêng của người tình.

“Nội dung biên bản khám nghiệm tử thi nêu rõ nguyên nhân cái chết của cháu V.A. là do phù nề phổi và trên cơ thể có nhiều vết bầm tím gây ra. Kết quả khám bệnh khi ông Thái và bà Trang đưa con tôi vào khám tại bệnh viện tại quận Bình Thạnh thì cháu V.A. trong tình trạng ngưng thở, khắp cơ thể tím tái và đã chết trước khi vào bệnh viện”, đơn trình báo nêu.

Cũng theo đơn tố cáo bà Hạnh gửi các cơ quan chức năng, gia đình bà Hạnh đã liên hệ với người dân ở chung cư, hàng xóm cho biết, một năm nay ngày nào trong căn hộ nơi cháu A. ở cũng có tiếng đánh đập chửi mắng gây ồn ào và họ đã gọi bảo vệ chung cư lên để làm việc về vấn đề này. Bảo vệ có thông báo rằng gia đình ông Thái chỉ dạy dỗ con cái .

Trong đêm 22/12, hàng xóm ở phía dưới căn hộ đã nghe rất rõ tiếng người phụ nữ trên lầu nói rằng: “Anh ơi, A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu”. Tiếng người đàn ông đáp lại: “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à”.

Thật sự khi biết được sự việc này gia đình tôi rất bức xúc và đau xót vô cùng vì chính bố đẻ của cháu cùng người tình đã đánh đập hành hạ cháu V.A. trong suốt hơn 1 năm qua, rồi đến ngày cháu phải chịu sự hành hạ quá mức và đã mất trong đau khổ“, bà Hạnh bức xúc viết trong đơn.

Ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt khẩn cấp V.N.Q.T. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi nghi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) dẫn tới tử vong.

Trước đó, tối 22/12, cháu A. được đưa vào bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị nhiều vết thương khắp người và đã tử vong trước lúc nhập viện nên báo cho cơ quan chức năng.

Công an quận Bình Thạnh có mặt ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc. Kiểm tra tử thi, bác sĩ cho biết trên người cháu bé nhiều vết bầm tím lớn, vùng mặt có vết thương được khâu vá, mờ cũ. Lực lượng chức năng nghi ngờ cháu bé bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Bé N.T.V.A. là con ruột của ông T. (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Thời gian qua, ông T. đang cư trú cùng V.N.Q.T. tại căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Tại nhà nạn nhân, lực lượng chức năng tìm thấy cây lau nhà bị gãy và những đồ vật tình nghi liên quan đến việc hành hạ cháu bé.

Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho rằng người cha biết việc con bị người tình đánh nhưng không quyết liệt bảo vệ.

Hai vợ chồng ly hôn, bé A. được giao cho ông Th. nuôi dưỡng. Ông Th. sau đó nảy sinh tình cảm và sống với Trang tại căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Từ lúc ở cùng nhau, ông Th. đi làm, giao con gái cho Trang chăm sóc và dạy học.

Trong quá trình tiếp nhận nguồn tin, xác minh ban đầu, Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với ông Th. và hàng xóm tại chung cư.

“Ông Th. biết Trang dùng roi mây và cây để đánh cháu A. Ông Th. biết con gái bị bầm tím và cháu A. nói cũng rất sợ nhưng có vẻ ông Th. đồng tình, không quyết liệt bảo vệ con và cản trở Trang có biện pháp dạy con như vậy”, đại diện Công an quận Bình Thạnh nói và cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của Th. Nếu người này có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về việc người bạo hành cháu mình bị khởi tố, ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé A.) nói gia đình chưa đồng tình với phía cơ quan điều tra. Ông cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang nặng hơn so với tội Hành hạ người khác.

“Trang bị khởi tố là chuyện đương nhiên, nhưng hành vi trên tôi cho rằng chưa hợp lý. Ngoài ra, gia đình mong cơ quan pháp luật xử lý Th. Bởi Th. biết rõ con gái bị đánh nhưng không có biện pháp gì, không khai báo, nghĩa là đồng phạm với Trang”, ông Vinh nói và cho biết gia đình sẽ nộp đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố hình sự đối với Th.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều