+
Aa
-
like
comment

Hé lộ góc khuất của một gia đình quyền thế trong vụ bé gái bị mẹ ghẻ bạo hành tử vong

27/12/2021 10:39

Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ h.ành hạ đến ch.ết: Cha cháu bé ở đâu mà không bảo vệ con, hay cũng là đồng loã? Không ai nghĩ ngay trung tâm của một thành phố văn minh bậc nhất cái đất nước này, lại có một cháu bé 8 tuổi, bị chính người tình của bố mình h.ành h.ạ bằng đủ thứ công việc bắt phải làm mỗi ngày và b.ạo h.ành cho đến ch.ết…

Chưa ai biết nội tình của câu chuyện phía sau nhưng một điều ai cũng hiểu: có quá nhiều điều khó hiểu, quá nhiều dấu hỏi với những người có lương tri rằng cha của cháu bé có bảo vệ con mình không, suốt một thời gian dài cháu bé sống trong địa ngục trần gian như thế? Hay cha cháu bé cũng là đồng loã?

Câu hỏi đó chúng ta có quyền đặt ra và cơ quan điều tra sẽ trả lời.

Một người hàng xóm của gia đình cháu bé trong chung cư, nơi xảy ra sự việc đau lòng này cho biết, từ tháng 9/2020, tức là đã hơn 1 năm trời trôi qua, họ thường xuyên nghe tiếng la hét ầm ầm của người lớn, có cả tiếng đàn bà lẫn tiếng đàn ông phát ra từ gia đình cháu bé.

Họ từng đi báo bảo vệ về sự ồn ào này và họ biết được rằng, tiếng ồn đó là do những người lớn trong gia đình đó “dạy” con trẻ. Và “dạy” đến mức như bây giờ đây!

Những thông tin bên lề câu chuyện đau thương này cũng khá nhiều và đến bây giờ, chưa một thông tin chính thức nào từ người trong cuộc phát ngôn chính danh trên các phương tiện truyền thông.

Đây không còn là câu chuyện cá nhân. Đây là một vụ trọng án. Đây là câu chuyện về bảo vệ trẻ em và cả câu chuyện ứng xử cho có trước có sau, câu chuyện nhân tính, của không chỉ những người trong cuộc cùng những người thân của họ nữa.

Theo thông tin có được, cháu bé xấu số từng có một gia đình đầy đủ cha mẹ và một đứa em trai. Người mẹ rất hiền lành, hiện làm công tác nhân sự ở một ngân hàng. Họ có một cuộc hôn nhân bình thường, và phải kết thúc trong nước mắt khi Tr, kẻ h.ành h.ạ cháu bé đến ch.ết, chen chân vào gia đình họ.

Dĩ nhiên, nếu người đàn ông đàng hoàng thì không một tiểu tam nào có thể phá hoại được gia đình của anh ta. Nhưng đến mức tiểu tam lộng hành, ch.ửi bới luôn cả người vợ là mẹ của cháu bé, đến mức mẹ của cháu bé từng uống thuốc tự t.ử, thì câu chuyện đã không còn đơn giản.

Cái ác, cái nghiệt đã hiện hữu trong cái không gian sống đó từ khi cuộc hôn nhân của họ có dấu hiệu rạn nứt. Ly hôn, cháu bé ở với cha, còn em trai cháu bé sống với mẹ.

Từ khi ly hôn, người mẹ không được người bố cho gặp con gái mình.

Ông bà nội của cháu bé cũng là những người giàu có, quyền cao chức trọng trong xã hội (ông nội là một bác sĩ, là nguyên Phó Giám đốc một bệnh viện lớn của thành phố).

Theo người thân của cháu bé, khi người mẹ tự t.ử, bà nội cháu bé đến thăm vội vàng buông ra một câu: “Thôi thì không ở với nhau được thì ly dị”, mà chẳng nói gì về câu chuyện con mình đã gieo ra những nghiệp báo như thế nào kể từ ngày đó.

Thực sự thì chúng ta không thể tin nổi, một người cha có thể vô tâm đến mức để tình nhân h.ành h.ạ con mình đến ch.ết.

Cũng như, ông bà nội, những trí thức “lớn” như thế, lại không thể biết đứa cháu gái tội nghiệp của mình phải sống trong hoàn cảnh như thế nào, chịu đựng những gì sau khi cháu phải trải qua sự mất mát là cha mẹ ly hôn trong suốt hơn 1 năm trời.

Họ làm cha làm mẹ, họ hoàn toàn hiểu con trai họ như thế nào; thì họ cũng sẽ chạnh lòng mà biết cháu nội của họ sống như thế nào với người con trai ấy của mình.

Cũng không quá khó nếu trích xuất các hình ảnh từ camera gia đình nếu người trong cuộc đã không xoá nó vì muốn thủ tiêu chứng cứ.

Mong rằng những k.ẻ thủ á.c sẽ phải bị đền tội để cháu bé được yên nghỉ!

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều