+
Aa
-
like
comment

‘Báo cáo do Tổng Bí thư trình bày là lời hiệu triệu sâu sắc’

26/01/2021 21:24

Đó là chia sẻ của Đại biểu Lê Văn Dũng (Quảng Nam) sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương trình bày văn kiện trình Đại hội.

Sau khi nghe Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng sáng 26/1, bên hành lang Đại hội, nhiều đại biểu chia sẻ với phóng viên về khí thế, niềm tin về sự phát triển đất nước mà Đại hội XIII đem lại.

Đại biểu Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam chia sẻ với báo chí bên lề hành lang Quốc hội.

Lần thứ 2 được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, đại biểu Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam chia sẻ: Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân, rất sâu sắc.

Ông cho rằng, nội dung báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII trình Đại hội XIII là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân.

Báo cáo Chính trị đã tổng kết thực tiễn một cách sâu sắc, gắn liền với thực tiễn mà trong nhiều năm qua Đảng ta đã tập trung lãnh đạo đất nước.

Về tầm quan trọng của công tác cán bộ, Đảng ta đã khẳng định công tác cán bộ là “then chốt của then chốt” và có thể nói trong nhiệm kỳ qua công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác tổ chức cán bộ nói riêng, Đảng ta đã lãnh đạo và đạt được nhiều kết quả rất to lớn. Đặc biệt, công tác tổ chức cán bộ đã góp phần rất quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhiệm kỳ vừa qua.

“Tôi nghĩ rằng đây cũng là một cơ hội để Đảng ta tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ này trong nhiệm kỳ tới”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng đã lãnh đạo tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tôi tin tưởng rằng là Đảng ta sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới, nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Đại biểu Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang chia sẻ, báo cáo Chính trị đã đề cập toàn diện tất cả các lĩnh vực, với 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá để thực hiện trong giai đoạn 2021-2030. Chúng tôi thấy hết sức ý nghĩa.

Ông Dương Văn Thái – Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang chia sẻ bên hành lang Đại hội. Ảnh: Minh Phúc.

Đặc biệt, Đảng ta đã xác định nhiệm vụ trọng tâm số 1 là tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh – đó là yêu cầu.

Trong công tác xây dựng Đảng thì tập trung toàn diện, quyết liệt, đồng bộ cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, về tổ chức và công tác cán bộ; trong đó công tác cán bộ là “then chốt của then chốt” để xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý các cấp đủ trình độ về uy tín và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Báo cáo Chính trị cũng đã khẳng định những kết quả, những thành tựu hết sức nổi bật, ấn tượng mà nước ta đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như 35 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước.

Trong Báo cáo chính trị, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, uy tín, vị thế và tiềm lực như ngày nay”. Điều đó là hoàn toàn đúng thực tiễn và là khẳng định đúng đắn.

Đại biểu Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cho rằng, dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đã đề cập rất nhiều nội dung đảm bảo tính thực chất, tính khách quan và đề cập toàn diện các vấn đề trọng đại mà đất nước sẽ phát triển trong thời gian tới.

Trong đó, xác định mục tiêu dài hạn đến năm 2045, đất nước ta sẽ thành một đất nước phát triển có thu nhập cao.

Đại biểu Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái.

“Cùng với các đại biểu toàn quốc, với lá phiếu của mình, tôi rất hy vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ lựa chọn được một đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, đủ bản lĩnh chính trị, đủ đạo đức, uy tín và năng lực, đặc biệt là luôn đặt lợi ích của dân tộc, lợi ích của quốc gia lên trên hết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới”, ông Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Với niềm tin và khát vọng như tinh thần của Đại hội lần này, tin chắc rằng Việt Nam sẽ trở thành một nước phồn vinh và hạnh phúc. Đặc biệt, niềm tin của nhân dân sẽ được tăng lên rất nhiều trong thời gian tới.

Minh Phúc/NN

Bài mới
Đọc nhiều