+
Aa
-
like
comment

Âm mưu “chính trị hóa” vụ án hình sự liên quan đến Đường “Nhuệ”

04/05/2020 15:40

4 tuần sau khi nổ ra vụ án Đường “Nhuệ”, nhiều góc khuất, nhiều việc làm phi pháp của băng nhóm “xã hội đen” này đang từng bước lộ diện. Đến nay, Đường “Nhuệ” đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về 3 tội danh, ở 3 vụ án hình sự khác nhau. Trong đó có 2 vụ cùng tội cố ý gây thương tích, vụ còn lại liên quan đến tội cưỡng đoạt tài sản vì tổ chức bảo kê, thu phế dịch vụ hỏa táng trên địa bàn.

Việc khởi tố và xử lý kịp thời, đúng người, đúng tội vụ án hình sự là trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật, đóng vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thế nhưng, liên quan đến vụ Đường “Nhuệ”, thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin vu khống, bôi nhọ mang tính chất phá hoại của các đối tượng, thổi phồng hướng lái hòng “chính trị hóa” vụ án, lập lờ trò đánh lận con đen tạo dư luận không đúng.

Nếu không có ngày sa lưới pháp luật thì đạo đức giả của kẻ giang hồ online như Đường Nhuệ vĩnh viễn sống dưới ánh hào quang của một kẻ được cho là nhân nghĩa, tốt đẹp

Dù đây chỉ là một vụ án hình sự được thông tin khá rõ ràng, đầy đủ trên báo chí nhưng “lại được” một số phần tử đơm đặt thành vấn đề chính trị. Họ gán ghép vụ án bị khởi tố với nhiều thông tin mang tính cóp nhặt rồi đồn đoán, đơm đặt đủ chuyện. Trong khi, trang “Chân trời mới” dựng chuyện: “Đây là những dấu hiệu của việc thanh trừng nội bộ trước thềm Đại hội 13”; thì “Trelang TV” lại rêu rao: “BCA thanh trừng hàng loạt lãnh đạo cấp cao Thái Bình…”; Trong khi đó, Đài “RFA” lại viết kịch bản về cái gọi là “thoái thác trách nhiệm người đứng đầu”. Chưa cần bình luận nhiều, bản thân những lời lẽ trên đã lộ rõ chân tướng của những kẻ “ngồi lê mách lẻo” bên bàn phím, hằng ngày hằng giờ chỉ biết mải mê tìm kiếm một số thông tin bất cập, tiêu cực nảy sinh trong đời sống xã hội rồi quy chụp.

Thực tế, những góc khuất, những việc làm phi pháp của vợ chồng Đường “Nhuệ” trước khi cặp vợ chồng này bị bắt không phải ai cũng biết, thậm chí nhiều người còn ngộ nhận. Đến như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng được vợ chồng này mời đến nhà biểu diễn, thưởng cát sê khủng còn lên báo quả quyết, vẫn coi Đường “Nhuệ” là anh em trượng nghĩa. Trường hợp trên có lẽ cũng chẳng hiếm, bởi trước khi bị “xộ khám”, vợ chồng Đường “Nhuệ” xuất hiện thường xuyên với vẻ ngoài bóng loáng, khoác lên mình chiếc áo doanh nhân cạnh bên dàn xe Bentley, Lincoln Navigator đời mới, lên mạng rao giảng đạo đức và tích cực đi làm từ thiện, đó đích thị là “vỏ bọc” hoàn hảo của vợ chồng “ông trùm” xã hội đen quê lúa Thái Bình. Chỉ đến khi bị bắt, nhiều người mới vỡ lở bản chất của những kẻ này qua điều tra của cơ quan chức năng và những cung cấp của người bị nạn.

Dù đây chỉ là một vụ án hình sự được thông tin khá rõ ràng, đầy đủ trên báo chí nhưng “lại được” một số phần tử đơm đặt thành vấn đề chính trị

Vậy nên, càng cần nhiều hơn những thông tin, những bài viết chuyển tải đến dư luận hiểu rõ, hiểu đúng bản chất vụ Đường “Nhuệ”. Bởi đằng sau những hào nhoáng của một vị đại gia suốt ngày khoe mẽ trên mạng xã hội với cuộc sống giàu có đế vương, thực chất Đường Nhuệ, tức Nguyễn Xuân Đường là một gã lưu manh không hơn không kém. Thờ Phật và luôn rao giảng đạo lý, luôn cùng vợ xuất hiện trong những sự kiện từ thiện, thế nhưng vợ chồng gã lại làm những chuyện mà người có lương tri không bao giờ làm.

Thông điệp kiên quyết từ Bộ trưởng Công an Tô Lâm: “Đấu tranh với tội phạm, ngăn chặn tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân là công việc của ngành công an…” cùng những diễn tiến đang diễn ra quyết liệt, công khai, minh bạch không ngại không né cái gọi là tường thành ‘vùng cấm’ lũng đoạn đất Thái Bình bấy lâu nay đồng thời bẻ gãy những luận điệu cáo buộc, hàm hồ, ngoài kia đang ra sức bẻ lái vụ việc để hòng tấn công chính trị.

Văn Dân

‘Tiếng súng lệnh’ từ những trận đánh khiến băng nhóm ‘xã hội đen’ lần lượt xộ khám, co vòi

Complê cổ cồn không che đậy được bản chất lưu manh của “ông trùm” Đường Nhuệ

Phục hồi điều tra vụ án Đường ‘Nhuệ’: Thông điệp từ Bộ trưởng Công an

Bài mới
Đọc nhiều