+
Aa
-
like
comment

Complê cổ cồn không che đậy được bản chất lưu manh của “ông trùm” Đường Nhuệ

Văn Dân - 22/04/2020 09:20

Xuất hiện thường xuyên với vẻ ngoài bóng loáng, khoác lên mình chiếc áo doanh nhân cạnh bên dàn xe Bentley, Lincoln Navigator đời mới, lên mạng rao giảng đạo đức và tích cực đi làm từ thiện, đó là “vỏ bọc” hoàn hảo của vợ chồng “ông trùm” xã hội đen quê lúa Thái Bình – Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương. Chỉ đến khi bị bắt, nhiều người mới vỡ lở bản chất của những kẻ này qua điều tra của cơ quan chức năng và những cung cấp của người bị nạn. 

Xuất hiện thường xuyên với vẻ ngoài bóng loáng, khoác lên mình chiếc áo doanh nhân, đó là “vỏ bọc” hoàn hảo của vợ chồng “ông trùm” xã hội đen quê lúa Thái Bình

Khác với lớp “xã hội đen” trước đây thường là những kẻ du thủ du thực, tranh cướp đầu đường xó chợ, phân chia lãnh địa, sức ảnh hưởng bằng dao kiếm, gậy gộc, băng nhóm “xã hội đen” kiểu mới của vợ chồng Đường Dương cao tay hơn nhiều. Lợi dụng môi trường tự do, bình đẳng kinh doanh, cặp đôi ‘ông trời, bà trời” này thành lập Công ty Bất động sản Dương Đường. Trên giấy tờ doanh nghiệp của chúng tập trung kinh doanh những ngành nghề khá “nhạy cảm” như cầm đồ, tài chính – tín dụng, dịch vụ đòi nợ thuê, đấu giá tài sản. Đây hoàn toàn là những ngành nghề kinh doanh được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, khi đăng ký kinh doanh những ngành nghề kể trên, chiêu thức mục đích của chúng là làm cho nó tiến tướng thành các hiện tượng: tín dụng đen, vây thầu, siết nợ, bảo kê, can thiệp thô bạo vào hoạt động đấu giá, “làm luật” với cả người chết, vợ chồng Đường “Nhuệ” đã không từ bất cứ một thủ đoạn nào để kiếm tiền.

Làm giàu bất chính từ những việc táng tận lương tâm, vi phạm pháp luật, tất cả diễn ra ngày này qua tháng nọ trong cái “thế giới ngầm” của chúng. Vậy nhưng, cái chúng trưng ra lại là… Vợ Đường, Nguyễn Thị Dương trong vỏ bọc một nữ doanh nhân thành đạt đã không ít lần xuất hiện trên truyền thông, khoe mẽ trên mạng xã hội như một nhà “từ thiện” có … tâm “bồ tát”. Dương thậm chí đã được nhận không ít bằng khen, giấy chứng nhận danh giá vì có thành tích trong sản xuất kinh doanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Còn Đường nổi tiếng trên mạng cùng hình ảnh với những “anh hào” trong các bộ phim đã đóng thường xuyên nói về việc sống có tâm có đức, khuyên răn mọi người làm việc thiện, sống nghĩa khí. Nhìn vào một nửa sự thật đó, nếu không có ngày sa lưới pháp luật thì đạo đức giả của kẻ giang hồ online như Đường Nhuệ vĩnh viễn sống dưới ánh hào quang của một kẻ được cho là nhân nghĩa, tốt đẹp.

Vợ Đường, Nguyễn Thị Dương trong vỏ bọc một nữ doanh nhân thành đạt đã không ít lần xuất hiện trên truyền thông, khoe mẽ trên mạng xã hội như một nhà “từ thiện” có … tâm “bồ tát”.

Không những vậy, địa chỉ công ty bất động sản của vợ chồng Đường “Nhuệ” còn là một địa chỉ rất hay tổ chức làm từ thiện, thiện nguyện tại nhiều nơi, tất cả tạo thành một hình ảnh lộng lẫy, sống đẹp của cặp đôi quê lúa. Trên trang cá nhân, vợ chồng Đường Nhuệ thường xuyên khoe những chuyến đi từ thiện hàng trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tất cả chỉ để tạo một vỏ bọc lương thiện nhằm che giấu những hành vi bất lương. Không chỉ nhằm che giấu hoạt động ngầm phi pháp của chúng mà còn khiến nhiều người dân quê lúa lầm tưởng chúng là những doanh nhân ‘chân chính’, lương thiện. Nhưng như một quy luật, tội phạm luôn để lại dấu vết. Dù có tinh vi, xảo quyệt đến mấy, những kẻ như vợ chồng Đường Dương cũng không thoát khỏi ánh sáng của đèn trời. Complê cổ cồn không che đậy được những vết sẹo, hình xăm loang lổ bản chất lưu manh. Khẩu trang 4 lớp cũng không bịt được tư cách thấp hèn. Sau khi bị bắt, những hình ảnh đẹp đẽ mà Đường, Dương trước nay tạo ra đã biến mất, trả chúng về đúng bản chất vốn có của một tên xã hội đen chính hiệu.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều