+
Aa
-
like
comment

Xét xử Phạm Đoan Trang: Tội trạng đã rõ ràng, kêu gào cũng vô ích

Hải Anh - 14/12/2021 16:48

Sáng 14/12, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm, xét xử bị cáo Phạm Đoan Trang (42 tuổi, trú P.Cát Linh, Q.Đống Đa, Hà Nội) về tội “tuyên truyền chống Nhà nước”. Có thể nói, khi Phạm Đoan Trang bị bắt giữ, các tổ chức chống phá mất đi một cánh tay phải. Do đó, lợi dụng sự kiện này, chúng lại ra sức đăng bài kêu gọi, đòi thả Phạm Đoan Trang.

Cụ thể, trang mạng Việt Tân liên tục đăng tải về phiên tòa xét xử của Phạm Đoan Trang ngày 14/12. Thậm chí, “đồng đảng” Tuan Ngo còn lu loa rằng: “Trong 10 lần lấy cung, Phạm Đoan Trang đều bị ép nhưng bà từ chối trả lời và yêu cầu phải có luật sư mới khai báo nhưng không được chấp nhận; Trong suốt quá trình làm việc, bà Trang không hợp tác, không khai nhận và chưa từng nhận tội”…

Chưa hết, trang VOA Tiếng Việt đăng tải bài viết: “HRW kêu gọi Việt Nam hủy bỏ cáo buộc với blogger Phạm Đoan Trang” bằng những giọng điệu hết sức ngang ngược: “Phản ứng như thiêu đốt của Việt Nam đối với bất đồng chính kiến được trưng bày cho tất cả mọi người xem với vụ bắt giữ blogger Phạm Đoan Trang”.

Nhưng xin thưa, ở Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào khác, những kẻ vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hoàn toàn không có chuyện bắt, xử lý những đối tượng vi phạm pháp luật lại bị coi là đàn áp người “bất đồng chính kiến”, “người hoạt động nhân quyền” như những luận điệu mà HRW hay Việt Tân đưa ra. Cũng nói thẳng luôn không có cái gọi là ép cung nhục hình. Bởi bằng chứng phạm tội của Trang đã quá rõ ràng, hàng loạt các bài viết vẫn còn đó. Chẳng qua cơ quan chức năng cần thời gian để hoàn tất thủ tục pháp lý theo đúng quy trình nên mới xét xử sau một năm bị bắt mà thôi.

Thế giới chẳng còn lạ gì việc tổ chức HRW chuyên lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia trên thế giới. Tự do báo chí, ngôn luận hay dân chủ, nhân quyền với họ chẳng qua chỉ là cái vỏ bọc mỹ miều để che đi bàn tay đen hòng can thiệp vào công việc nội bộ, kích động, làm mất ổn định chính trị-xã hội tại Việt Nam mà thôi.

Phạm Đoan Trang là một trong những người sáng lập và duy trì hoạt động của “Nhà xuất bản tự do” – một tổ chức dân sự trá hình, hoạt động “chui”, chuyên xuất bản, in ấn các ấn phẩm có nội dung chống chính quyền. Nguy hiểm hơn, đối tượng này còn trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp như: “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Green Trees”, “Nhật ký yêu nước”, “Câu lạc bộ Phan Chu Trinh, “Luật khoa tạp chí”, “Phamdoantrang.com”, “The Vietnamese”. Trên đó phát tán nhiều bài viết, cuốn sách có nội dung bôi nhọ thể chế, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động lật đổ chế độ.

Đặc biệt, với xuất thân là phóng viên, Phạm Đoan Trang đã soạn thảo, phát tán nhiều tài liệu có nội dung sai sự thật về tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Một đối tượng cốt cán hoạt động tích cực bị bắt khiến các tổ chức chống phá không thể ngồi yên. Chúng mới điên cuồng, tìm mọi cách tẩy trắng cho Phạm Đoan Trang. Hồi tháng 10 năm ngoái khi Trang bị bắt giữ, mạng xã hội và truyền thông lề trái đã rộ lên một làn sóng đòi tự do cho Trang. Sau đó, mọi nhất cử nhất động của Trang đều được các tổ chức, truyền thông lề trái đưa tin đậm nét và dày đặc.

Hành vi của Phạm Đoan Trang là vi phạm pháp luật của Việt Nam, đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc. Núp dưới danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” để chống lại chính quê hương, đồng bào của mình. Chính vì vậy, Phạm Đoan Trang phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình. Cái giá phải trả của Phạm Đoan Trang và đồng bọn là hoàn toàn xứng đáng.

Hải Anh

Bài mới
Đọc nhiều