+
Aa
-
like
comment

Người dân Việt Nam không bao giờ níu giữ những kẻ “ăn cây táo, rào cây sung”

Bảo An - 18/06/2020 07:39

Có lẽ, hiếm có quốc gia nào trên thế giới lại tồn tại nghề mang tên “dân chủ”, “nhân quyền”. Lợi dụng vỏ bọc đấu tranh vì công lý, vì quyền con người, nhiều đối tượng sẵn sàng đổi trắng thay đen, bất chấp luân thường đạo lý để tấn công chính quyền.

Phạm Đoan Trang nổi lên với nhiều bài viết chứa đựng thông tin bịa đặt, lệch lạc

Phạm Đoan Trang là cái tên cộm cán trong giới “dân chủ”. Với xuất phát điểm từng là một nhà báo, Phạm Đoan Trang đã tận dụng tối đa khả năng viết lách, thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc trắng trợn tình hình thực tiễn, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam lên mạng xã hội. Bản thân Phạm Đoan Trang cũng được các đối tượng phản động, chống đối lưu vong ưu ái, trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần để có thể thuận tiện trong việc thực hiện các hành vi chống phá chính quyền. Gần đây, sau khi vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội được kết thúc điều tra và chuyển sang giai đoạn đề nghị truy tố, Phạm Đoan Trang lại đăng đàn rao rảng bài học về đạo đức, về sự công bằng với những lời lẽ bao biện, bảo vệ cho những kẻ thủ ác. Thế mới thấy, đằng sau những lời nói, đằng sau những câu chữ tưởng chừng như đầy đạo đức lại là những tâm hồn mãnh quỷ.

Đạo đức hay ác nhân?

Theo nội dung kết luận điều tra được công bố, trong vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ diễn ra ngày 09/01/2020, các đối tượng trong vụ án đã nhiều lần đổ xăng để đốt gây nên cái chết của 3 chiến sĩ công an. Hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, dã man của các đối tượng thực sự gây bức xúc, tức tối trong dư luận xã hội.

Trong khi hầu hết xã hội đều đang lên án hành vi phạm tội dã man, tàn bạo trên, một số đối tượng núp danh “nhà dân chủ” lại liên tiếp đăng đàn bảo vệ cho cái ác. Trong số những kẻ “dân chủ nửa mùa” đó, Phạm Đoan Trang nổi lên với nhiều bài viết chứa đựng thông tin bịa đặt, lệch lạc về vụ án.

Để không “kém chị, thua em” trong làn sóng xuyên tạc vụ án tại Đồng Tâm, sau khi bản kết luận điều tra vụ án được đưa ra, Phạm Đoan Trang đã dày “công nghiên cứu” và tung ra bài viết bàn về sự công bằng. Vẫn với những lập luận đánh võng, bẻ lái, xuyên tạc, Phạm Đoan Trang tiếp tục chiêu trò khóc thuê cho các đối tượng phạm tội. Phạm Đoan Trang xuyên tạc rằng “Bản chất vụ Đồng Tâm là lực lượng công an có vũ trang tấn công một mục tiêu dân sự”, bao che cho hành vi tội ác của Lê Đình Kình bằng lập luận hành vi của Lê Đình Kình không gây ra nguy hiểm cho xã hội và vu khống cơ quan chức năng tấn công triệt hạ Lê Đình Kình là vi phạm pháp luật.

Dĩ nhiên, những lập luận, thông tin mà Phạm Đoang Trang cũng như các đối tượng núp bóng dân chủ khác đưa ra chẳng hề có căn cứ chứng minh.

Bàn về hành vi phạm tội của Lê Đình Kình nói riêng và các đối tượng gây ra vụ việc tại Đồng Tâm nói chung là tội ác không gì có thể bao biện. Chỉ cần nhìn vào nước Mỹ – nơi Phạm Đoan Trang và các đối tượng chống đối vẫn luôn rêu rao là xứ sở của tự do, nhân quyền có thể dễ dàng thấy được ở Việt Nam hay Mỹ mới có nhân quyền đích thực. Tại Mỹ, chỉ cần một hành động phản kháng, chống đối là cảnh sát có thể rút súng tấn công. Gần đây nhất, vụ việc cảnh sát Mỹ tấn công gây ra cái chết của một người da màu mang tên Brooks khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Ấy vậy nhưng lạ kỳ thay, chẳng có “nhà dân chủ” nào của Việt Nam lên án hành động của cảnh sát Mỹ, thậm chí, có không ít kẻ còn tiếp tục bao che, lật lọng sự việc hòng bảo vệ nước Mỹ. Thế nhưng tại Việt Nam, khi Lê Đình Kình và nhóm các đối tượng tấn công dùng bom xăng, dao phóng lợn, gạch đá tấn công gây ra cái chết của 3 chiến sĩ cảnh sát thì những kẻ “dân chủ” lại ngoác mồm vu khống chính quyền, bao biện cho tội ác.

Tư bản lúc nào cũng “thơm”?!

Không thể phủ nhận hiện nay tại Việt Nam đang tồn tại một nhóm người sống, kiếm cơm bằng nghề chống phá chính quyền. Những đối tượng này luôn tận dụng các sự kiện nóng, những vấn đề được dư luận quan tâm để từ đó “thêm mắm, thêm muối”, xào xáo thông tin hòng hướng lái dư luận. Với những thông tin liên quan đến sai phạm của cán bộ, các đối tượng này cố gắng thổi phồng, tô vẽ nó trở thành những bóng ma để từ đó quy chụp cho bản chất của xã hội. Khi những đối tượng “cùng hội, cùng thuyền” trong nhóm “dân chủ”, “nhân quyền” bị bắt giữ và xử lý, các đối tượng này ngay lập tức tẩy trắng, bao biện cho hành vi phạm tội. Với những vụ án được dư luận chú ý, đặc biệt là những vụ án liên quan đến tranh chấp đất đai như vụ việc tại Đồng Tâm, các đối tượng sẽ gia tăng các hoạt động công kích, vừa vu khống chính quyền, vừa hỗ trợ, tô son, ca ngợi cho những kẻ phạm tội. Đây là những thủ đoạn vô cùng nguy hiểm.

Dân chủ mà Việt Nam đang hướng đến là nền dân chủ cho tất cả mọi người. Và dĩ nhiên, khi sống trong một xã hội, mỗi người phải hi sinh một phần cái tôi ích kỷ, cá nhân để hòa hợp chung vào một cộng đồng. Không thể có thứ dân chủ tự do, thái quá, vô pháp, vô thiên như những gì Phạm Đoan Trang và các đối tượng đang rêu rao, cổ súy. Thiết nghĩ, nếu sống ở Việt Nam có khó khăn, “bị áp bức” quá thì xin mời Phạm Đoan Trang và những nhà “dân chủ” hãy đến những “miền đất hứa” để sinh sống và thỏa mãn những ham muốn của mình. Việt Nam không bao giờ níu giữ những người “ăn cây táo, rào cây sung”, “rước voi giày mả tổ”.

Bảo An

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều