+
Aa
-
like
comment

Phạm Đoan Trang đừng cố tình bao che cho tội phạm

Hải Anh - 24/06/2020 17:12

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, ngày 24-6, Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an TP Hà Nội và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã phá chuyên án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với Cấn Thị Thêu (sinh năm 1962) và Trịnh Bá Tư (sinh năm 1989) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật hình sự năm 2015.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được một số đồ vật, tài liệu như: “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”, “Chính trị bình dân”. Những cuốn sách trên đều mang tên Phạm Đoan Trang cùng một số tài liệu viết tay có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng.Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ hơn 10 đĩa CDC, DVD, USB và 3 điện thoại di động.

Sau khi các đối tượng bị bắt, Phạm Đoang Trang – chủ nhân của những cuốn sách đã bị thu giữ tại nhà của các đối tượng đã đăng tải bài viết với nội dung cố tình cho rằng sách trở thành tang vật của các vụ án, Phạm Thu Trang gọi những loại tài liệu trên là sách dễ khiến người đọc hiểu nhầm chúng như những loại sách thông thường chứa đựng những kiến thức bổ ích mà ta vẫn đọc.

Đây rõ ràng là một sự bẻ lái dư luận nhằm làm cho người đọc hiểu sai bản chất của sự việc.

Tuy nhiên, thực tế những sách mà Phạm Đoan Trang soạn thảo đều là sách in ấn và lưu hành trái phép, như cuốn “Chính trị bình dân” được xuất bản tại Hoa Kỳ vào tháng 9-2017, dài 517 trang, gồm 6 phần nhỏ, được chia thành 30 chương.

Tác phẩm này có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu chế độ Đảng, Nhà nước, Quân đội ta; nhằm thay đổi thể chế chính trị, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, hay cuốn “Cẩm nang nuôi tù” dày gần 290 trang, gồm 8 chương, nội dung cuốn sách chủ yếu xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, bôi nhọ lực lượng Công an, ca ngợi số đối tượng chống đối bị bắt xử lý, xuyên tạc chế độ giam giữ hà khắc đối với phạm nhân của cơ quan Công an Việt Nam. Không những thế, Cuốn sách còn là tập hợp chiêu thức, thủ đoạn hướng dẫn số đối tượng phản động, chống đối và thân nhân các đối tượng đang bị thi hành án phạt tù về các tội xâm phạm an ninh quốc gia đối phó với lực lượng Công an.

Giống như cuốn “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, cuốn “Cẩm nang nuôi tù” đã được các tổ chức phản động và đám dân chủ tung hô quảng cáo một cách rầm rộ. Thậm chí cả tổ chức khủng bố Việt Tân cũng có clip giới thiệu cuốn sách này. Các tổ chức phản động đã đổ tiền cho Phạm Đoan Trang viết sách xuyên tạc trắng trợn về tình ở Việt Nam, sau đó tìm cách xuất bản chui và huy động truyền thông nhằm quảng bá cho cuốn sách. Qua đây có thể thấy sự hậu thuẫn rất lớn của các tổ chức phản động trong việc “đặt hàng”, cổ súy các nhà dân chủ biên soạn các tài liệu có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước để tiến hành các hoạt động phá hoại tư tưởng.

Qua cuốn sách, Phạm Đoan Trang lại có cái nhìn méo mó, sai lệch về tình hình quản lý, thi hành án phạt tù đối với các phạm nhân trong các nhà tù của Việt Nam. Đó là cách, Phạm Đoan Trang muốn chính người thân của các tù nhân cổ vũ, khích lệ nhận thức lệch lạc và hành động sai trái của các nhà đân chủ. Điều nguy hiểm hơn, Phạm Đoan Trang gián tiếp lôi kéo những người thân của các nhà dân chủ tham gia các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Như thế việc sách là vật chứng vô cùng quan trọng trong vụ Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư bị bắt

Hơn nữa, Phạm Đoan Trang còn cho rằng việc bắt giữ các đối tượng trên “nhiều khả năng là do liên quan đến vụ tấn công của công an vào Đồng Tâm nửa đêm về sáng 9/1/2020)”. Đây rõ ràng là một sự bẻ lái dư luận nhằm làm cho người đọc hiểu sai bản chất của sự việc. Rõ ràng những tài liệu nêu trên đều vi phạm điều 117 Bộ luật hình sự, và việc cơ quan công an bắt giữ các đối tượng Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư là hoàn toàn đúng pháp luật.

Thực tế chắc Phạm Đoan Trang chưa biết rằng tại Cơ quan điều tra, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng, làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngoài việc thường xuyên nhận tiền tài trợ của Việt tân và các cá nhân, tổ chức chống đối để nuôi dưỡng, kích động những người khiếu kiện tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT, gia đình Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư trở thành trung tâm phát hành sách tuyên truyền chống Nhà nước, không được phép phát hành cho Phạm Đoan Trang và Nhà xuất bản tự do.

Nếu mẹ con Cấn Thị Thêu khai nhận về nguồn gốc số sách trên và kẻ sản xuất ra nó, thì chắc chắn cơ quan công an sẽ có thêm chứng cứ nhắm đến xử lý Phạm Đoan Trang và đồng bọn đang điều hành Nhà xuất bản Tự do kia.

Với việc là cánh tay nối dài của Việt Tân, được ăn và hưởng đồng lương của tổ chức VOICE. Phạm Đoan Trang chẳng khác gì một kẻ “khóc thuê” cho tổ chức này, để kêu gọi chống phá chính quyền. Do đó, người dân cần thực sự tỉnh táo trước mọi lời phát ngôn của thế lực thù địch, nâng cao cảnh giác và đấu tranh kiên quyết với những luận điệu này.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều