+
Aa
-
like
comment

Lại là cái bánh vẽ về chiếc ghế Chủ tịch nước

Bảo An - 08/03/2022 13:24

Câu chuyện nhân sự của Đảng, Nhà nước ta vẫn luôn là đề tài nóng hổi được các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị lợi dụng xuyên tạc. Gần đây, những thông tin theo kiểu “nguồn tin thân cận” về việc đồn đoán ai sẽ ngồi vào ghế Chủ tịch nước lại ráo riết được các đối tượng tung ra. Không chỉ dừng lại ở việc bàn tán, đánh giá, các đối tượng còn tung ra những “thuyết âm mưu” hết sức tiêu cực.

Mới đây, các đối tượng tung ra thông tin cho rằng một lãnh đạo nhà nước sẽ nghỉ hưu sớm, vì vậy sẽ có sự sắp xếp nhân sự mới, đặc biệt là ở vị trí Chủ tịch nước. Thực tế, đây không phải là thủ đoạn mới mà đã được những “nhà bình loạn” sử dụng nhiều lần. Có chăng, tuỳ thời điểm, các đối tượng sẽ lựa chọn những vấn đề nóng, những sự việc được dư luận quan tâm khác nhau để tô vẽ ra các luận điệu xuyên tạc cụ thể.

Về công tác cán bộ, cần phải khẳng định rõ đây là việc được Đảng, Nhà nước tính toán, cân nhắc, lựa chọn hết sức cẩn trọng trên cơ sở bảo đảm tính khách quan, dân chủ. Đặc biệt, với những vị trí trong “tứ trụ”, việc lựa chọn ai càng được quan tâm. Hiện nay, các thế lực thù địch đang ra sức tấn công, phá hoại, làm suy yếu sức mạnh của đất nước nhằm đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc, từ đó lật đổ chế độ. Hơn ai hết, Đảng, Nhà nước ta thừa hiểu rằng nếu có sai sót trong công tác cán bộ, nhất là ở những vị trí cán bộ lãnh đạo cấp cao thì đó sẽ là con đường ngắn nhất đưa đất nước đến bờ vực sụp đổ. Vì vậy, sẽ không có chuyện chúng ta thờ ơ, hời hợt trong việc lựa chọn cán bộ.

Mặt khác, cần phải thấy rõ, những đồn đoán về việc lãnh đạo nhà nước sẽ nghỉ hưu cũng chỉ là “tin vỉa hè” được các đối tượng xấu tung ra. Đến nay, chưa có một căn cứ vào chứng minh các thông tin được rêu rao liên quan đến vị trí “tứ trụ” ở trên là có cơ sở. Vì vậy, không thể lấy một thông tin vô căn cứ để suy luận ra những thông tin tiếp theo như những gì những “nhà bình loạn” đang thực hiện.

Công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ ở những vị trí cấp cao vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Lợi dụng tâm lý tò mò cùng sự hạn hẹp về thông tin, các đối tượng cơ hội ra sức lan truyền những thông tin vô căn cứ, mang tính chất đồn đoán để đánh lừa dư luận. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi tiếp cận các nguồn thông tin “bên lề”, chưa được kiểm chứng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều