+
Aa
-
like
comment

Ukraine đã sẵn sàng đàm phán với Nga, nhưng phải đảm bảo 1 điều kiện

25/02/2022 15:29

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho hay nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để đàm phán với Nga.

Theo đó, Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 25/2 xác nhận Ukraine đã sẵn sàng đàm phán cùng Nga, với điều kiện Ukraine cần phải có được sự bảo đảm về an ninh.

Thông cáo của Ukraine cho biết chính phủ nước này luôn để lại dư địa cho đối thoại và cho rằng cần phải kết thúc tình trạng đối đầu đang diễn ra.

Thông điệp của lãnh đạo Ukraine được đưa ra trong bối cảnh Nga đang thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này. Những thông tin trong ngày 25 cho thấy sự áp sát của lực lượng Nga về phía thủ đô Kiev của Ukraine, với nhiều tiếng nổ đã được ghi nhận tại đây.

NATO nêu lý do án binh bất động

Theo Reuters, vào ngày 24/2, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian tiết lộ lý do NATO không gửi quân tới Ukraine như đã từng triển khai ở Afghanistan hay Libya là do “Ukraine không đưa ra yêu cầu như vậy với họ”.

Bà Le Drian nói rằng vì Ukraine không phải là thành viên của NATO nên từ góc độ hiệp ước, NATO không có nghĩa vụ phải bảo vệ Ukraine. Theo bà, Ukraine đang yêu cầu viện trợ nhân đạo và tài chính, cũng như thiết bị quân sự, do đó, phương Tây đã và sẽ tiếp tục đáp ứng yêu cầu này.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu NATO có chắc chắn không gửi quân hay không, Ngoại trưởng Pháp cho rằng các biện pháp trừng phạt có hiệu quả hơn, đồng thời cho rằng về lâu dài, đòn đánh vào kinh tế và tài chính đối với Nga mạnh hơn bất kỳ sự can thiệp quân sự nào.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều