+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Ukraine lên tiếng cáo buộc quốc gia hùng mạnh nhất thế giới

25/02/2022 14:41

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cáo buộc các đồng minh của Kiev chỉ đứng từ xa nhìn đất nước ông bị tấn công.

Tổng thống Zelensky: Quốc gia hùng mạnh nhất thế giới đứng nhìn Ukraine bị tấn công từ xa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa cho đăng tải một thông điệp video mới vào sáng thứ Sáu kêu gọi nhân dân kháng chiến “chống Nga xâm lược” đồng thời mạnh mẽ chỉ trích các đồng minh của Kiev lần thứ hai chỉ sau vài giờ.

“Sáng nay, chúng tôi vẫn đang một mình bảo vệ đất nước của mình. Cũng giống như ngày hôm qua, quốc gia hùng mạnh nhất thế giới chỉ đứng nhìn từ xa”, ông Zelensky chua chát nói trong một video đăng tải trên Facebook mà theo kênh truyền hình CNN là có ý ám chỉ đến Mỹ.

Binh lính Ukraine ngồi trên xe bọc thép chở quân ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine, Thứ Năm, ngày 24 tháng 2 năm 2022. Ảnh: AP

“Nga đã bị tấn công bởi các lệnh trừng phạt ngày hôm qua, nhưng hành động này là không đủ để loại bỏ những binh lính nước ngoài này khỏi đất của chúng tôi. Chỉ bằng tinh thần đoàn kết và quyết tâm thì mới có thể làm được điều đó”.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết người dân Ukraine vẫn đang tiếp tục kháng chiến và “thể hiện rõ chủ nghĩa anh hùng thực sự. Kẻ thù đã bị chặn đứng ở hầu hết các hướng. Vẫn có những cuộc chiến đấu đang diễn ra … Chúng tôi sẽ không mệt mỏi”.

Ông Zelensky mở đầu bài diễn văn ngắn của mình bằng tuyên bố đây là buổi sáng thứ hai của :cuộc chiến toàn diện”.

Cũng trong thông điệp video gửi tới người dân Ukraine vào sáng sớm thứ Sáu, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng “sớm hay muộn, Nga sẽ phải nói chuyện với chúng tôi về việc chấm dứt hoạt động quân sự này, chấm dứt cuộc xâm lược này, và cuộc trò chuyện này bắt đầu càng sớm thì tổn thất của Nga sẽ càng ít”.

Ông Zelensky tuyên bố: “Chúng tôi đang ở trên đất của mình, chúng tôi có sự thật, họ không thể phá hủy bản sắc của chúng tôi. Tên lửa Kalibr của Nga bất lực trước tự do của chúng tôi”.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng, các lực lượng Nga tiếp tục tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraine.

“Họ nói rằng họ chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự, nhưng đây là những lời nói dối. Trên thực tế, họ không phân biệt được họ đang tấn công ở khu vực nào”, ông Zelensky cho biết.

“Trên bầu trời Kiev (sáng nay) đã xảy ra một vụ đánh bom. Một vụ tấn công bằng hỏa lực vào một tòa nhà chung cư dân sự. Các cuộc tấn công như vậy vào thủ đô của chúng tôi đã không xảy ra kể từ năm 1941”.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều