+
Aa
-
like
comment

Trung ương giới thiệu nhân sự cho chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội

08/03/2021 09:36

Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII khai mạc sáng nay bàn việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Sáng 8/3, Hội nghị lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII khai mạc tại Hà Nội.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thảo luận về chương trình làm việc toàn khóa, giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu bối cảnh hội nghị diễn ra trong không khí cả nước vừa vui Xuân, đón Tết, mừng thành công rất tốt đẹp của Đại hội XIII của Đảng và đang tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; phòng, chống đại dịch Covid-19; chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hoi nghi TRung uong 2 ban nhung noi dung gi anh 1
Các đại biểu dự Hội nghị lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Ảnh: TTXVN.

Theo Tổng bí thư, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, Bộ Chính trị đã khẩn trương chỉ đạo việc hoàn chỉnh và công bố các văn kiện; chuẩn bị ban hành chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; chuẩn bị xây dựng các quy chế làm việc, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 2 khóa XIII (Ảnh: PV)

Bộ Chính trị cũng đã thông qua chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021; tiến hành phân công một bước các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bước đầu bố trí và sắp xếp lại nhân sự một số cơ quan Trung ương.

Cùng với đó, Bộ Chính trị tích cực chuẩn bị giới thiệu nhân sự thuộc diện Trung ương quản lý ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV; bàn việc thực hiện một số chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Các đại biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 2 khóa XIII sáng 8/3 (Ảnh: PV)

“Thời gian hội nghị lần này dự kiến không nhiều, công việc rất khẩn trương. Tôi đề nghị các đồng chí Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp ý kiến để hội nghị thành công tốt đẹp”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Theo chương trình, Hội nghị lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra đến ngày 9/3.

Hoài Thu

Bài mới
Đọc nhiều