+
Aa
-
like
comment

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan là ai?

23/12/2021 21:28

Trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã được chỉ định bắt chính trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân National, Singapore.

Rất nhiều người hâm mộ đã tò mò về danh tính trọng tài chính bắt trận Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Theo chỉ định trước đó của ban tổ chức, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Saoud Ali Al-Adba người Qatar. Hai trợ lý của ông Saoud Ali Al-Adba là Zahy Alshamari người Qatar và Salman Talasi người Bahrain.

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan là ai? - Ảnh 1.
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba lương tay với Thái Lan. Ảnh: SPORT

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này lương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Sơn Ca

 

Bài mới
Đọc nhiều