+
Aa
-
like
comment

Thủ môn Thái Lan kéo Văn Toàn thô thiển, trọng tài chỉ rút… thẻ vàng

23/12/2021 20:41

Chỉ trong chưa đầy 45 phút đầu tiên nhưng Thái Lan đã may mắn 2 lần thoát thẻ.

Sau khi nhận 2 bàn thua, ĐT Việt Nam nỗ lực xốc lại tinh thần và phản công có nét hơn. Phút 43, Thủ môn Chatchai rời bỏ khu vực 16m50 để lao ra ngăn cản Văn Toàn nhưng bị tiền đạo của chúng ta vượt qua. Chatchai đành phải phạm lỗi cực thô thiển khi anh dùng tay kéo vai Văn Toàn.

Clip: Quyết định khó hiểu của trọng tài, Thái Lan thoát thẻ đỏ lần 2 - Ảnh 1.
Văn Toàn bị kéo ngã rõ ràng.

Tuy nhiên không hiểu sao trọng tài chính chỉ rút ra thẻ vàng với thủ môn của Thái Lan. Ở tình huống tương tự, đa phần trọng tài sẽ rút thẻ đỏ vì là một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Các cầu thủ Việt Nam phản ứng quyết liệt nhưng không thể thay đổi quyết định của vị vua áo đen này.

Rất nhiều người hâm mộ đã tức giận chỉ trích trọng tài trên mạng xã hội. Vì theo mọi người, đáng lý trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của thủ môn Chatchai Budprom. Thậm chí rất nhiều cổ động viên đã bắt đầu truy tìm Facebook của trọng tài Qatar Adba để “hỏi rõ trắng đen”.

Liệu trọng tài Adba đã đúng hay sai khi chỉ phạt thẻ vàng thủ môn Thái Lan?

Trao đổi cùng PV, trưởng ban trọng tài bóng đá TP.HCM Hoàng Ngọc Tuấn cho biết: “Đúng là thủ môn Chatchai phạm lỗi với Văn Toàn. Tuy nhiên tình huống diễn ra trong tích tắc trước đó, trọng tài Adba đã thổi phạt Chatchai. Chúng ta thấy rõ Chatchai cố ý kéo Văn Toàn nhưng đó là tình huống hai và khi đó bóng đã ngoài cuộc nên không thể phạt thẻ đỏ. Tôi cho rằng trong pha va chạm nói trên, trọng tài Adba đã quên rút thẻ vàng với Chatchai vì đã phạm lỗi 12”.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều