+
Aa
-
like
comment

CĐV khẳng định trọng tài đã cướp trắng trợn bàn thắng của Việt Nam

23/12/2021 21:41

Trên trang chính thức của BTC AFF Cup 2020, nhiều CĐV Việt Nam đã tỏ ra tức giận trước tình huống truy cản Văn Toàn của thủ môn Chatchai ngoài vòng cấm.

Tình huống diễn ra ở phút 42 của trận đấu khi ĐT Việt Nam đang bị dẫn trước 2-0. Trong một pha phản công, tiền đạo Văn Toàn đã thoát xuống cực nhanh buộc thủ môn Chatchai phải rời vị trí, băng ra khỏi vòng cấm ngăn cản.

Tuy nhiên, thủ môn Thái Lan sau đó bị Văn Toàn vượt qua nên đã chủ động phạm lỗi, nhưng chỉ nhận thẻ vàng từ trọng tài Saoud Al-Adba.

Sau tình huống này, các tuyển thủ Việt Nam cho rằng Chatchai đáng ra phải nhận thẻ đỏ bởi pha phạm lỗi đã ngăn tình huống mở ra bàn thắng cho đội nhà. Văn Thanh sau đó cũng bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Trên trang chủ BTC AFF Cup, các CĐV Việt Nam cũng đã bày tỏ sự tức giận trong các bài đăng cập nhật diễn biến của trận đấu. Họ cho rằng trọng tài đã trắng trợn “cướp” bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Được biết, Trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã được chỉ định bắt chính trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân National, Singapore.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba lương tay với Thái Lan. Ảnh: SPORT

Rất nhiều người hâm mộ đã tò mò về danh tính trọng tài chính bắt trận Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Theo chỉ định trước đó của ban tổ chức, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Saoud Ali Al-Adba người Qatar. Hai trợ lý của ông Saoud Ali Al-Adba là Zahy Alshamari người Qatar và Salman Talasi người Bahrain.

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này lương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều