+
Aa
-
like
comment

Tổng bí thư và Chủ tịch nước mời Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Việt Nam

25/08/2021 20:47

Nhân dịp Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sang thăm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mời Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng bí thư và Chủ tịch nước mời Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Việt Nam - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Phủ Chủ tịch vào sáng 25-8 – Ảnh: REUTERS

Sáng ngày 25-8 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó tổng thống Mỹ Harris.

Bà Harris đang trong chuyến thăm Việt Nam từ 24 tới 26-8. Bà là vị phó tổng thống Mỹ đầu tiên thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ trong hơn 25 năm qua.

Mối quan hệ này đã được hai bên nỗ lực vun đắp thực chất và hiệu quả trên các lĩnh vực hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu, và mong muốn của nhân dân hai nước, phù hợp với tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh như trong thư gửi Tổng thống Truman cách đây 75 năm.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa. Việt Nam đã chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, hiệu quả, và là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Trên cơ sở đó, Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn cùng Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển thực chất, hiệu quả, đi vào chiều sâu, ổn định lâu dài.

Mối quan hệ này được kỳ vọng góp phần xây dựng và củng cố lòng tin, tạo cơ sở để hai bên tích cực trao đổi, tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, vì hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển tại khu vực và trên thế giới.

“Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời hỏi thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mời Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam trong thời gian tới”, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Phó tổng thống Harris bày tỏ vinh dự là phó tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam. Bà cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và trọng thị của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho bà và đoàn cấp cao Mỹ trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Phó tổng thống Harris tái khẳng định Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng, tiếp tục đổi mới, mở rộng hội nhập quốc tế, đảm nhận vai trò ngày càng quan trọng trong ASEAN và khu vực.

Mỹ coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam – Mỹ.

NHẬT ĐĂNG

Bài mới
Đọc nhiều