+
Aa
-
like
comment

Sai lầm của ông Park

24/12/2021 07:39

Dư luận đang rất phẫn nộ vì những quyết định thiếu công tâm của trọng tài người Qatar là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan tối qua. Tuy nhiên cũng phải sòng phẳng rằng, chính những sai lầm ở hàng phòng vệ đã khiến Việt Nam yếu thế hơn hẳn.

HLV Park Hang-seo một lần nữa cho thấy ông luôn… khó đoán định với đội hình xuất phát: Văn Toàn lần đầu kể từ đầu giải được tung vào đá chính (thay vì Văn Đức – cầu thủ đá chính trong cả 4 trận vòng bảng, hay Tiến Linh – người đã chơi hay trong trận cuối cùng của vòng bảng) để sát cánh với người đồng đội Công Phượng. Trong khi ấy, việc Thành Chung thay Tiến Dũng ở hàng hậu vệ là bất đắc dĩ vì Dũng bị chấn thương.

Viêc bố trí đội hình xuất phát với Văn Thanh đá cánh cũng được cho là sai lầm. Kể cả ở Hồng Duy nữa. Hai cầu thủ này cày ải quá nhiều, đã xuống sức rõ rệt, nhưng ông Park hầu như không có phương án thay thế, trong khi Tấn Tài và Văn Xuân đều sung sức.

Tiếp nữa là việc thay người ở đầu hiệp hai. Thay Văn Toàn đang khỏe bằng Phan Văn Đức chưa lấy lại phong độ, Tuấn Anh bằng Tiến Linh đã tỏ ra vô vọng. Cả hai mờ nhạt, mất hút trên hàng công như ta đã thấy.Còn cho Tấn Tài vào quá muộn khi thế trận đã an bài, không còn làm gì được nữa. Còn việc sử dụng Phan Văn Đức cũng khiến fan hâm mộ phải thốt lên rằng, tại sao cầu thủ Đức lại được ưu ái thế?

Khi mà từ vòng bảng đến trận này, đối thủ đã nắm rõ ràng đội hình chiến thuật của Việt Nam gồm 11 cái tên nào! Nhưng chúng ta có đến 25, 26 người thay thế.Lý ra ông Park nên mang lại nhiều sự bất ngờ hơn về nhân sự, khiến họ trở tay không kịp.

Đội bóng 11 người, nhưng chỉ trông chờ vào Quảng Hải là không ổn. Ngoài 3 quả sút bóng chạm xà của Quang Hải hầu như không thấy bất kỳ 1 quả sút bóng nào của các Cầu thủ khác. Chúng ta yếu kém về mặt nhân lực đến thế sao?

Trong bóng đá, thắng thua là chuyện thường tình. Tuy nhiên cũng cần phải đúc kết kinh nghiệm từ những lần thắng thua ấy. HLV Park vẫn là một người thầy rất tuyệt vời. Cách ông bảo vệ học trò của mình sau mỗi cuộc họp báo và tạo điều kiện tâm lý thỏa mái sau mỗi trận đấu rất đáng trân trọng. Và càng hy vọng với tinh thần đóng cửa bảo nhau huấn luyện viên và cầu thủ rút ra bài học để đá trận lượt về tốt hơn.

Hạnh Nhân

Rất nhiều người hâm mộ đã tò mò về danh tính trọng tài chính bắt trận Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Theo chỉ định trước đó của ban tổ chức, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Saoud Ali Al-Adba người Qatar. Hai trợ lý của ông Saoud Ali Al-Adba là Zahy Alshamari người Qatar và Salman Talasi người Bahrain.

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này nương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Chính ông Al-Adba Saoud Ali là người cầm còi ở trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 (tháng 9/2019). Trận đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Bài mới
Đọc nhiều