+
Aa
-
like
comment

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan gặp ‘chuyện khó đỡ’

23/12/2021 22:13

Trọng tài chính Adba Saoud Ali đang phải hứng chịu sự chỉ trích của NHM sau các tình huống gây tranh cãi ở trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan. Và ngay sau đó là một tình huống vô cùng khó đỡ!

ĐT Việt Nam vừa trải qua trận so tài với Thái Lan trong khuôn khổ bán kết AFF Cup 2021. Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, 2 đội đã cống hiến cho khán giả thế trận căng thẳng và đầy nghẹt thở.

Bên cạnh những bàn thắng ghi được, trận đấu còn có những tranh cãi về vấn đề trọng tài. Ông Al-Adba Saoud Ali chính là trọng tài làm nhiệm vụ bắt chính ở màn so tài giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Cuối hiệp 1, Văn Toàn có tình huống thoát xuống phần sân của Thái Lan. Thủ môn phía ĐT Thái Lan ngay lập tức băng ra nhưng bị Văn Toàn vượt mặt. Trong nỗ lực cứu thua, thủ thành Chatchai Budprom đã kéo áo lộ liễu để ngăn cản cầu thủ mang áo 9.

Tuy nhiên, người gác đền của Voi chiến chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống trên. Trước đó, nhiều CĐV cũng cho rằng, ĐT Việt Nam đã bị xử ép khi cầu thủ đối phương thoát thẻ sau nhiều pha phạm lỗi.

Chưa cần hiệp 1 khép lại, các tài khoản giả mạo facebook trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã “mọc lên như nấm”. Nhiều khán giả ồ ạt tràn vào “tấn công” các tài khoản giả mạo để thể hiện sự ức chế.

Những hình ảnh về trang facebook cá nhân lan truyền trên mạng

Rất nhiều người hâm mộ đã tò mò về danh tính trọng tài chính bắt trận Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Theo chỉ định trước đó của ban tổ chức, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Saoud Ali Al-Adba người Qatar. Hai trợ lý của ông Saoud Ali Al-Adba là Zahy Alshamari người Qatar và Salman Talasi người Bahrain.

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này nương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Chính ông Al-Adba Saoud Ali là người cầm còi ở trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 (tháng 9/2019). Trận đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều