+
Aa
-
like
comment

Ông Lê Tùng Vân có bị xử tội hiếp dâm, quan hệ với trẻ em vị thành niên bị tâm thần, hành hạ cô nhi?

05/01/2022 18:25

Mới đây, cơ quan chức năng đã khởi tố ông Lê Tùng Vân bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân… và tội loạn luân. Tuy nhiên theo một số thông tin thì trước đó, ông Lê Tùng Vân còn bị tố cáo, phản ánh đã dụ dỗ quan hệ với trẻ vị thành niên tâm thần, hiếp dâm, hành hạ cô nhi.

Ông Lê Tùng Vân và Diễm My

Theo đó, vào tháng 10/2020, trong một phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam, bà Lê Thị Tuyết – người được ông Vân mời đến dạy học cho những đứa trẻ ở Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006 nơi vị “sư thầy” cao tuổi làm chủ đã kể lại những sự thật tối tăm và hành vi tội lỗi của ông Lê Tùng Vân. Bà Tuyết khẳng định, “Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là ‘hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Tôi khẳng định đây là câu chuyện có thật. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm nói ra việc này”. Theo đơn tố cáo của cô Tuyết thì ông Lê Tùng Vân có hành vi hiếp dâm, quan hệ với trẻ em vị thành niên bị tâm thần. Và nạn nhân là Nguyễn Thị NG. (Sinh năm 1993) là trẻ em cô nhi được cha mẹ nuôi gửi gắm vào cô nhi Thánh Đức. Theo chia sẻ của cô Tuyết thì em NG. cũng đã có thai và bắt bị phá bỏ.

Trước đó, theo điều tra của báo chí, tính đến thời điểm năm 2007, trại Thánh Đức do ông Lê Tùng Vân quản lý đang ‘nuôi dưỡng’ 56 đối tượng, gồm 22 người dưới 16 tuổi, 4 người từ 17 đến 18 tuổi, 21 người từ 19 đến 50 tuổi và 9 người từ 55 đến 60 tuổi.

Để điều hành, ông Lê Tùng Vân chia những người này làm 2 nhóm là nhóm học tập và nhóm làm việc (tất cả những ai từ 15 tuổi trở lên đều nằm trong nhóm làm việc). Một phụ nữ ở trại cho biết: ‘Nói là nói vậy thôi chứ học hành gì đâu anh. Thầy cô không có, nhà cửa còn chưa ra hồn, lấy đâu ra trường lớp…‘.

Bức ảnh ông Lê Tùng Vân chụp cùng những người tại trại cô nhi Thánh Đức

Ngày hoạt động của ‘Trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức’ thường bắt đầu vào lúc 6h sáng. Tất cả những ai từ 15 tuổi trở lên, đều phải ra các chợ, thu nhặt đầu cá đem về xay nhỏ để nuôi cá trê trong những ao ở ‘trại’, còn người ở nhà thì trông trẻ, nấu ăn, giặt giũ.

Thỉnh thoảng, có em bị đánh đập, bị xích chân mà ông Vân giải thích với hàng xóm chung quanh là: ‘Xích vì cháu bị bệnh tâm thần, sợ đi lạc’. Lại có em khi vi phạm kỷ luật của ‘trại’, đã bị ông Vân trói, treo lên trần nhà, rồi cho một số người trong trại, mỗi người đánh vài roi. Những thông tin này hoàn toàn trùng khớp với thông tin về việc đánh đập hành hạ trẻ cô nhi mà bà Tuyết đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Đây chỉ là phản ánh của báo chí, sự việc còn phải đợi cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, nếu bị khởi tố tiếp về những hành vi trên thì căn cứ vào Điểm b, d, g Khoản 2, Điều 141 BLHS thì ông Lê Tùng Vân phải chịu án tù lên đến 15 năm.

“Thầy ông nội” trầm trồ những chiếc Ipone đời mới vừa được các con mua về

Như đã thông tin, từ năm 1975, ông Lê Tùng Vân rời quê ở An Giang lên quận 6, TP.HCM lập nghiệp. Năm 1990, người này đứng ra tự lập một cơ sở là Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức ở ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM và cũng tự phong mình làm giám đốc.

Tại cơ sở này khi ấy, có hàng chục người lưu trú, ông Vân sau đó giới thiệu là trẻ mồ côi, người già cơ nhỡ được ông cưu mang về chăm sóc.

Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức hoạt động với nhiều điều tiếng, bị hoài nghi về các vấn đề nhân đạo, từ thiện, pháp luật về lưu trú, nhân thân những người trong trại, ảnh hưởng an ninh trật tự tại địa phương.

Thầy ông nội từng tuyên bố sẽ thưởng 1 tỷ cho cô gái nào nhận ông là chồng

Do Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM vào cuộc, xác định được cơ sở này hoạt động không hợp pháp, có nhiều sai phạm như không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định, có dấu hiệu trục lợi bất chính từ các nhà hảo tâm… nên đến tháng 7/2007 đã đóng cửa.

Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân đã bán toàn bộ tài sản ở TP.HCM, đến ở nhà bà Cao Thị Cúc (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) và lập ra “Tịnh thất Bồng Lai”.

Từ 2016 – 2018, cơ sở này nổi tiếng rầm rộ khi có các chú tiểu tham gia show hài nổi tiếng, được nhiều nhà hảo tâm đến thăm nuôi, tài trợ. Trước đó, các đệ tử của ông Vân cũng tham gia show nhạc có tiếng trên truyền hình.

Đến năm 2020, vì nhận quá nhiều điều tiếng, ông Vân và bà Cúc đã đổi tên “Tịnh thất Bồng Lai” thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Nơi này hoạt động như một cơ sở thờ tự với rất nhiều tượng Phật. Ông Vân, các “sư thầy”, “sư cô” và một số em nhỏ đều cạo trọc đầu như nhà tu hành.

Tuy nhiên, hoạt động của họ không được Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An công nhận.

Hiện những thông tin về 11 người con của ông Lê Tùng Vân đang khiến dư luận cực kỳ phẫn nộ. Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Được biết, từ tháng 11/2021 cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra những hành vi phạm tội ở Tịnh Thất Bồng Lai và đến ngày 04/01/2022 thì tiến hành khởi tố vụ án.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều