+
Aa
-
like
comment

Tại sao ông Lê Tùng Vân – người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố tội loạn luân?

05/01/2022 11:00

Ngày 5/1/2022, theo thông tin báo chí đưa ông Lê Tùng Vân bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân… và tội loạn luân.

Theo chia sẻ của Lê Thanh Minh Tùng – người tự xưng là con của ông Lê Tùng Vân thì anh ta là sản phẩm loạn luân giữa ông Tùng Vân và em gái của mình – Thu Vân cũng chính là mẹ đẻ của Minh Tùng. “Mẹ tôi là bà Lê Thị Thu Vân, một người phụ nữ hiền lành, ít nói. Tôi lờ mờ nhận ra thân phận của mình qua lời kể của bà nội. Mẹ tôi là em gái, là đệ tử ruột và là ‘vợ’ của ông Lê Tùng Vân” – Minh Tùng chia sẻ.

Chẳng những thế, ông còn quan hệ với 7 người phụ nữ khác nhưng hiện tại ở với ông chỉ có 3 người và có thêm nhiều lứa con thuộc thế hệ từ 8X – 9X (trong đó có 2 người con trai đang giả sư). Tuy nhiên, câu chuyện còn khủng khiếp hơn khi ông Lê Tùng Vân ngủ với 2 người con gái của mình và kết quả là có thêm 3 em bé (từng thi Thách Thức Danh Hài).

Trước đó, ông Lê Tùng Vân cũng đã từng chia sẻ trong đoạn video phát trên kênh YouTube. Ông Vân kêu gọi bà Phương Hằng rằng: “Con giúp giùm thầy chứng minh thầy là cha ruột của Lê Thanh Minh Tùng. Để làm chi, để thầy bù lại tội lỗi của thầy lúc còn trẻ. Em gái thầy chết từ lâu rồi, bây giờ con làm sao chứng minh cho mọi người thấy được Lê Thanh Minh Tùng là con ruột của thầy và thầy là cha ruột của Minh Tùng“.

Ông cho biết 40 năm về trước, em gái ruột của ông là Lê Thị Thu Vân còn sống. Bà vào bệnh viện, được bệnh viện cho một đứa bé mà người ta mới sinh ra, người ta bỏ rơi. Bà mới đem về nhờ ông đặt tên nên mới đặt tên là Lê Thanh Minh Tùng.

Bức ảnh ông Lê Tùng Vân chụp cùng những người tại trại cô nhi Thánh Đức

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Lê Hùng Dũng – em ruột bà Lê Thu Vân, vợ ông Lê Tùng Vân. Ông cho hay mình đã đưa đơn ra chính quyền để mọi người thấy Tịnh thất Bồng Lai là một nơi lừa đảo từ ngày xưa chứ không phải gần đây mới xuất hiện. “Lừa đảo từ tinh thần, vật chất tiền bạc và rất nhiều thứ nữa. Lừa gạt bằng cách lấy mẹ tôi ra làm con mồi. Mẹ tôi đã mang tiền lên cho chị hai tôi, mà chị hai tôi là vợ ông. Cho chị hai tức là cho ông ấy rồi”. Đặc biệt, anh cũng khẳng định, tất cả đứa trẻ ở đây đều là con và cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không hề có chuyện nhận nuôi trẻ mồ côi như ông vẫn thường nói.

Anh Minh Tùng cũng cho biết, để che giấu những hành vi lừa đảo các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp cho Tịnh thất Bồng Lai, trong những buổi “họp”, ông Lê Tùng Vân đã soạn sẵn các câu hỏi và dạy các bé phải trả lời nhà báo hay mạnh thường quân như nào.

Ông Lê Tùng Vân và anh Minh Tùng

Trước đó, theo Công an tỉnh Long An, Tịnh thất bồng lai đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ em nghèo, cơ nhỡ để trục lợi. Qua điều tra, công an đã phát hiện nhiều trẻ em là con, cháu của người đứng đầu tịnh thất.

Vào năm 2014, bà Cao Thị Cúc ( SN 1960, ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước) về xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa) mua gần 2.000m2 nhà, đất. Sau đó bà Cúc sửa chữa để làm điểm tu tại gia.

Sau đó, năm 2015, ông Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ phường 10, quận 6, TPHCM) chuyển về xã Hòa Khánh Tây sống chung với bà Cúc. Ông Vân và bà Cúc có mối quan hệ phức tạp.

Thời điểm này, ông Vân nhận nuôi con nuôi với danh nghĩa làm từ thiện và tự thành lập “Tịnh thất bồng lai”, sau này đổi tên là “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Năm 2017, có 2 người tự nhận là “tu sĩ” gồm Hoàn Nguyên (SN 1990) và Nhất Nguyên (SN 1991) tham gia cuộc thi hát Bolero của đài Vĩnh Long. Họ cũng tự nhận là mồ côi, được “thầy ông nội” – Lê Tùng Vân nuôi dưỡng.

Đặc biệt, liên tiếp 2 năm sau đó, nhóm 5 đứa trẻ được giới thiệu là trẻ mồ côi ở “Tịnh thất Bồng Lai” đã tham gia 2 mùa chương trình “Thách thức danh hài” và đạt giải cao.

Từ đó “Tịnh thất Bồng Lai” là điểm lui tới của nhiều cá nhân, tổ chức từ thiện và những tấm lòng vàng trong, ngoài nước gửi những quà tặng, tiền để hỗ trợ 5 đứa trẻ hồn nhiên, đáng yêu…

Nhưng sự thật đến nay được hé lộ một cách trần trụi. Ông Lê Tùng Vân chưa bao giờ là người tu hành đúng nghĩa, đúng đạo lý nhà Phật, mà tự xưng là “thầy ông nội”, là Hoà thượng Thích Tâm Đức. Những đứa trẻ hoàn toàn không phải là trẻ mồ côi.

Có 7 trẻ em “chú tiểu” sống cùng 3 người mẹ ruột là “sư cô” tại nơi tự xưng là “tịnh thất bồng lai”

Chính quyền xác minh, tại “Tịnh thất Bồng Lai” có 8 đứa trẻ. Trong đó có 6 đứa trẻ có tổng cộng 3 người mẹ ruột đang sinh sống cùng, trong giấy tờ, phần tên cha để trống. Thực tế khi làm việc với cơ quan chức năng, những người mẹ này có tường trình, vì lý do cá nhân nên không cho các bé biết mình là mẹ ruột, dù đang chung sống một nhà.

Đáng nói hơn, phần lớn những người sinh sống ở đây lại có quan hệ huyết thống, là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân. Chính quyền tỉnh đang tiếp tục xác minh, làm rõ về những mối quan hệ huyết thống, thân phận những đứa trẻ ở nơi này.

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ – con, cha – con, ông – cháu nên bao năm qua “Tịnh thất Bồng Lai” nhận rất nhiều khoản hỗ trợ từ thiện của bà con trong, ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi.

Những cá nhân sinh sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” cho ra đời hàng loạt kênh Youtube như: 5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ, Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên – Thiền am bên bờ vũ trụ, Hoàn Nguyên – Thiền am bên bờ vũ trụ, Lê Thanh Huyền Trân Ofiical…

Trong đó, kênh 5 chú tiểu hiện có 1,72 triệu người đăng ký, tranh thủ khai thác hình ảnh nhóm trẻ mà họ giới thiệu là mồ côi, để tranh thủ những tấm lòng vàng. Trong phần giới thiệu kênh có kêu gọi quyên góp, hỗ trợ, từ thiện với 2 số tài khoản cá nhân của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và thậm chí có thông tin liên hệ để quảng cáo.

Chưa kể, những cá nhân trên còn có hàng loạt các facebook, fanpage trên mạng xã hội, cũng chỉ mục đích kêu gọi từ thiện.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều