+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện vận động trong công tác nhân sự Đại hội XIII

04/02/2021 06:57

Về công tác nhân sự tại Đại hội XIII, ông Nguyễn Xuân Thắng thông tin: Từ nhân sự cấp ủy các cấp cho tới Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII được chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt.

Ông Nguyễn Xuân Thắng /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Ông Nguyễn Xuân Thắng

Sáng 3.2, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị báo cáo viên T.Ư tháng 1 theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã nghe ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, thông tin về kết quả Đại hội XIII. Liên quan tới công tác nhân sự tại Đại hội XIII, ông Thắng thông tin: Từ nhân sự cấp ủy các cấp cho tới Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII được chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt.

Theo ông Thắng, từ rất sớm, T.Ư Đảng đã có kế hoạch về quy hoạch và đào tạo cán bộ cho khóa XIII. Các ủy viên T.Ư khóa XIII tham gia lần đầu và cả các cán bộ tham gia cấp ủy các cấp đều được tham gia các lớp đào tạo do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thực hiện. Về quy trình, ông Thắng khẳng định cũng rất chặt chẽ. “Công tác cán bộ được thực hiện theo quy trình 5 bước rất chặt chẽ. Mỗi đồng chí vào T.Ư phải qua quy trình 10 bước với anh mới và 8 bước với anh tái cử”, ông Thắng nói.

Theo Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, nên đại hội vừa rồi chỉ bầu 1 lần là đủ Ban Chấp hành T.Ư với 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Tại Hội nghị lần thứ nhất T.Ư khóa XIII đã bầu được 18 ủy viên Bộ Chính trị.

“Từ đại hội Đảng bộ các cấp cho tới Đại hội XIII vừa qua, nhân sự bầu rất đúng phương án đã đặt ra, dân chủ, khách quan nhưng cũng rất tập trung, có tổ chức. Quan trọng nhất là khắc phục được tất cả chuyện đi vận động, lobby, nhắn tin, xuyên tạc. Đó là điều rất đáng mừng”, ông Thắng nhấn mạnh.

Lê Hiệp

Bài mới
Đọc nhiều