+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện Trưởng ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng phát biểu “không biết ngày 17/02/1979”

Thế Khoa - 20/02/2020 08:39

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo câu nói “tôi mới nhậm chức nên chả biết ngày 17/02/1979 là ngày gì cả” và gán cho Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng là người nói câu này. Bài viết của “Hoa Mai Nguyen” nhanh chóng được các đối tượng cơ hội chính trị, phản động “Khanh Lam Nguyen”, “D Chi Pham”, “Quynh Nhu Dinh”, “Le Thi Ly”… cùng các hội nhóm như “Việt Tân”, “Hội những người cầm bút can đảm”, “Bàn luận kinh tế – chính trị”… chia sẻ rầm rộ với những lời lẽ thóa mạ, cho rằng nhà nước né tránh, chối bỏ lịch sử. Vậy sự thật là như thế nào?

Hình ảnh Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, những người đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, là lời đáp trả đanh thép đến Hoa Mai Nguyen và các đối tượng cơ hội chính trị nói rằng ông Thưởng không biết ngày 17/02/1979

Bài viết của Hoa Mai Nguyen dẫn dắt dư luận rằng Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng không hề hay biết gì về chiến tranh biên giới phía Bắc 1979. Trong khi đó… Trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 10/05/2019, tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng đã chia sẻ: “Trải qua 4 cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, dường như ai cũng có đóng góp cho các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc ở cùng thời điểm, ở những vị trí khác nhau”. Hay tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã ghi nhận công tác tuyên giáo với những bài viết tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh để bảo vệ biên cương tổ quốc, trong đó có kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc.

Và mới đây, sáng 05/01/2020, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã có chuyến thăm và tặng quà gia đình chính sách huyện Vị Xuyên. Bên cạnh đó, ông Thưởng và các lãnh đạo, thành viên trong đoàn công tác đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Với những việc làm, hình ảnh ở trên thì có phải là “Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng không hề hay biết gì về ngày 17/02/1979” như lời Hoa Mai Nguyen rêu rao không?

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam tại thị trấn Vị Xuyên.

Ngoài ra, để ý kỹ những ngày giữa tháng 2, nói về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, nhiều tờ báo lớn nhỏ trong nước đăng tải những bài viết chi tiết về cuộc chiến tranh này với các tít bài như: “Cuộc chiến biên giới phía bắc năm 1979 nổ ra như thế nào?”; “40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/02/1979 – 17/02/2019): Chiến thắng của chính nghĩa”; “41 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Ám ảnh”; “Nhìn lại cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 41 năm trước”… Những bài viết thể hiện sự biết ơn công lao của các chiến sĩ, gia đình liệt sĩ tại cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 được đăng tải nhiều như vậy thử hỏi ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có biết đến ngày 17/02/1979 hay không?

Hình ảnh bài viết bịa đặt của Hoa Mai Nguyen về Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, tình cảm ghi nhớ công lao đến những liệt sĩ, gia đình có công trong cuộc chiến biên giới phía Bắc ở trên có phải xem là ông Võ Văn Thưởng không hề hay biết gì về ngày 17/02/1979 không, thưa các “nhà dân chủ”? Những bằng chứng xác thực trên là câu trả lời đanh thép với những kẻ ngày đêm dựng chuyện, giở trò đê hèn “gán chữ vào miệng” người khác của các đối tượng cơ hội, thâm độc trên không gian mạng.

Có thể thấy, Hoa Mai Nguyen và các đối tượng cơ hội chính trị đang lợi dụng cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc năm xưa để rồi bịa đặt, hướng lái dư luận tin rằng Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng không hề hay biết về cuộc chiến này, nhằm tạo làn sóng bài Trung, hạ uy tín của ông Võ Văn Thưởng cũng như lãnh đạo nhà nước nói chung, khiến người dân mất niềm tin. Vậy nên, trước những lời bịa đặt, dẫn dắt người dân hiểu sai về đường lối của Đảng và nhà nước, chúng ta cần tỉnh táo, không bị cuốn vào bẫy thông tin của các đối tượng.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều