+
Aa
-
like
comment

Hôm nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bắt đầu chuyến công du tại Mỹ

Đông Duy - 14/11/2023 09:53

Trong chuyến công tác tại Mỹ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC và kết hợp các hoạt động song phương, theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Văn phòng Chủ tịch nước, hôm 11/9 (Ảnh: Mạnh Quân).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Văn phòng Chủ tịch nước, hôm 11/9 (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngày 14/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thành phố San Francisco (Mỹ), dự tuần lễ cấp cao của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) và kết hợp các hoạt động song phương, theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chuyến công tác kéo dài từ ngày 14 đến ngày 17/11, diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm Hội nghị cấp cao đầu tiên của các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC diễn ra tại Mỹ (1993-2023).

Đồng thời, sự kiện đánh dấu 25 năm Việt Nam gia nhập APEC (1998-2023).

Trong chuyến đi này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC, đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC và Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC, đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC và khách mời…

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, Chủ tịch nước cũng sẽ tham dự, phát biểu và có nhiều cuộc làm việc tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC.

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực với sự tham dự của hơn 2.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại đây, Chủ tịch nước sẽ truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp, vượt qua những thách thức trong giai đoạn hiện nay và tận dụng được các cơ hội để thúc đẩy phát triển bền vững của khu vực và từng nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.

Với Mỹ, các hoạt động của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương trên tinh thần Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam – Mỹ vừa qua, nhất là trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và kết nối các địa phương.

Với chủ đề kiến tạo một tương lai tự cường, bền vững cho tất cả mọi người, năm APEC 2023 tập trung vào 3 ưu tiên: kết nối xây dựng một khu vực tự cường và thúc đẩy thịnh vượng kinh tế toàn diện; thúc đẩy môi trường đổi mới sáng tạo vì một tương lai bền vững; củng cố một tương lai bình đẳng và bao trùm cho mọi người dân.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều