+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo kiến nghị điều đặc biệt lên AFF sau khi bị trọng tài xử ép

23/12/2021 22:46

HLV Park Hang Seo đã tỏ ra rất bức xúc với trọng tài sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan. Sau khi khuyên trọng tài “nên xem lại trận đấu khi có cơ hội”, ông đã có một kiến nghị vô cùng quan trọng làm nức lòng người hâm mộ.

ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy đáng tiếc trước Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2021. Cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản là Chanathip đã có một ngày thi đấu tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Những chiến binh Sao Vàng. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Trần Nguyên Mạnh, Chanathip đã có được bàn thắng thứ 3 khi ĐT Thái Lan được hưởng phạt đền.

Trong trận đấu này, trọng tài chính người Qatar đã có những quyết định gây tranh cãi, trong đó đáng chú ý là tình huống thủ thành Chatchai phạm lỗi với Văn Toàn nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng hay tình huống chạm tay của các cầu thủ Thái Lan ở những phút cuối trận.

Chia sẻ về trọng tài, HLV Park Hang Seo cho biết: “Vấn đề của trọng tài tôi không muốn nhắc đến nữa. Tôi mong nếu có cơ hội anh ta hãy xem lại trận đấu này và cảm nhận. Mặc dù thua 0-2 tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã làm tốt”.

Nhận xét về màn trình diễn của các hậu vệ biên là Văn Thanh và Hồng Duy trước Thái Lan, ông Park chia sẻ: “Họ đã làm tốt việc của mình. Họ có sai sót nhưng trong bóng đá, đó là điều bình thường thôi”.

Chia sẻ về áp lực tâm lý trước Thái Lan, ông Park cho biết: “Áp lực tâm lý cả hai đều phải chịu. Việt Nam với Thái Lan luôn là kì phùng địch thủ nên cả hai đều áp lực. Có điều hơi tiếc là bàn đầu lại thua vừa sớm vừa dễ quá. Tôi nghĩ cầu thủ nỗ lực hết sức rồi”.

Khi được các phóng viên hỏi về cách tiếp cận trận đấu Việt Nam, ông Park trả lời: “Theo tôi biết ở Việt Nam báo chí có nói về các vấn đề sử dụng cầu thủ ở đội tuyển. Chúng ta biết đội Thái trong trận Singapore giữ sức cầu thủ trụ cột. Rõ ràng họ có lợi thế thể lực. Nhưng trong hiệp 2 chúng tôi lại chơi tốt hơn, thể lực tốt hơn. Tôi nghĩ hôm nay đưa Văn Toàn và Công Phượng vào để đá 2 cánh vì cho rằng Thái Lan có khoảng trống. Nhưng chúng tôi chưa thực hiện được. Thua 2 bàn sớm là bất lợi. Khi chuyển sang 3-5-2 thì chúng tôi đã chơi đúng ý đồ của mình”.

Ông Park tiếp tục: “Sau trận đấu, các trợ lý đã nói với cầu thủ rằng họ còn trận lượt về. Hai bàn thì có thể lật ngược được. Ngày mai khi các cầu thủ ổn định thể lực và các vấn đề khác thì chúng tôi sẽ có trao đổi. Hôm nay cầu thủ mệt rồi, tôi không muốn nói gì nhiều. Tôi sẽ sắp xếp và tìm cách đem lại bầu không khí tốt cho toàn đội”.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra kiến nghị: “Hiện tại xu thế tại các giải đấu trên thế giới là sử dụng VAR để hỗ trợ trọng tài. Chúng ta được tài trợ nhiều thì những giải đấu sau nên sử dụng công nghệ này để các trọng tài có được những quyết định chính xác”.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo và các học trò có thời gian nghỉ ngơi 3 ngày. Đây sẽ là lúc để ban huấn luyện chia sẻ và vực dậy tinh thần của đội bóng trước khi bước vào trận bán kết lượt về với ĐT Thái Lan.

Rất nhiều người hâm mộ đã tò mò về danh tính trọng tài chính bắt trận Việt Nam và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Theo chỉ định trước đó của ban tổ chức, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Saoud Ali Al-Adba người Qatar. Hai trợ lý của ông Saoud Ali Al-Adba là Zahy Alshamari người Qatar và Salman Talasi người Bahrain.

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này lương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Chính ông Al-Adba Saoud Ali là người cầm còi ở trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 (tháng 9/2019). Trận đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều