+
Aa
-
like
comment

Bộ VHTTDL đang giải quyết việc Minh Béo được trao giải tại Liên hoan Kịch

25/01/2022 13:40

Sự việc chỉ trích Minh Béo nhận giải tại Liên hoan Kịch vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi Bộ Văn hóa thể thao và du lịch lên tiếng về sự việc này.

Bất chấp tranh cãi, tối 19/1, Minh Béo livestream tiếp tục khoe giải vừa giành được

Diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Giải thưởng này đã ngay lập tức làm dấy lên trong dư luận những luồng tranh luận, bức xúc. Những ngày qua, làn sóng chỉ trích này vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Trên các diễn đàn, chủ đề Minh Béo nhận Huy chương Bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 nhận nhiều ý kiến từ khán giả.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, hiện tại, Bộ Văn hoá Thế thao và Du lịch vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

Trước đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn – Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội – nhận định, việc Minh Béo được trao giải thưởng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là câu chuyện khá phức tạp.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông. Ảnh: Minh Khánh.

Về lý, Ban tổ chức không sai khi trao giải cho Minh Béo vì những tài năng, cống hiến của anh cho vở diễn, và không có bất cứ văn bản hành chính hay quy định, quy chế nào cấm việc trao giải này. Đúng là theo quy định của pháp luật Việt Nam, tội phạm sau khi chấp hành xong bản án, được xóa án tích thì người đó là công dân với đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một sự việc hết sức nhạy cảm.

“Về tình, việc trao giải cho Minh Béo là không thấy được sự nhạy cảm của sự việc. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ”,  theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức bế mạc tối 17.1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TP.Hồ Chí Minh. Trong 15 ngày diễn ra liên hoan, hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã phô diễn tài năng của mình qua 26 vở diễn tại liên hoan lần này.

Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook
Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook

Liên hoan năm nay khép lại với “cơn mưa huy chương” khi trao 105 huy chương dành cho diễn viên (40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng), 19 huy chương cho vở diễn (6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng) và 4 giải cá nhân xuất sắc. Trong 40 huy chương Vàng được trao tặng cho diễn viên đa phần đã thuộc về những nghệ sĩ quen mặt với khán giả như: Việt Hương, Hoài Linh, Lê Giang, Lê Lộc, Võ Tấn Phát, Nam Thư, Puka, Ngọc Trinh…

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều