+
Aa
-
like
comment

Báo Ấn Độ: “Việt Nam – Từ một quốc gia yên tĩnh trở thành một trong những điểm du lịch tốt nhất thế giới”

Bảo Trâm - 29/04/2022 10:01

Trang Times of India của Ấn Độ vừa có bài viết với tiêu đề “Vietnam: From a quiet nation to one of the world’s best tourist destinations” (Việt Nam – Từ một quốc gia yên tĩnh trở thành một trong những điểm du lịch tốt nhất thế giới) để nói về mức độ phát triển và tốc độ thu hút khách du lịch của Việt Nam trong những năm gần đây.

“Con người được đưa đến Trái đất với nhiều mục đích khác nhau. Tôi đã được đặt trên Trái đất để làm điều này: Ăn mì ngay tại đây”, ông Anthony Bourdain nói về chuyến thăm Việt Nam của mình trên Times of India.

Theo đó, ông Anthony Bourdain (1956-2018) luôn cảm thấy có mối liên hệ đặc biệt với Việt Nam. Lần đầu tiên ông giới thiệu Việt Nam là trong chương trình A Cook’s Tour năm 2002 (Phần 1, Tập 3). Khi ấy, thế giới ít ai biết rằng cánh cửa mà Bourdain mở ra vào thời điểm đó sẽ đến như một điều may mắn cho du lịch Việt Nam.

Ông Anthony Bourdain

Kể từ đó, đất nước bên bờ biển yên bình đã chứng kiến ​​một sự thay đổi lớn lao đến mức khiến nhiều thế hệ du khách tò mò muốn biết Việt Nam là gì.

Theo Times of India, khoảng 20 năm trước, Việt Nam chưa phổ biến với du khách quốc tế. Nói chung, mọi người vẫn đang đi du lịch theo cách truyền thống (nếu tôi có thể), nghĩa là đi du lịch dựa trên thông tin có sẵn mà Việt Nam lại là quốc gia chưa được du khách thế giới biết đến nhiều.

Ngoài cảnh quan, thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút du lịch tại Việt Nam. Và công lao chính thuộc về đầu bếp nổi tiếng và tác giả Anthony Bourdain. Sau những gì ông miêu tả, cả thế giới cảm thấy tò mò về hương vị và cảnh quan của một đất nước mới. Từ đó, những du khách đầu tiên đến Việt Nam, rồi dần dần du khách trên thế giới đều biết đến Việt Nam với hình ảnh đầy thân thiện, ẩm thực đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên phong phú…

Món phở bò

Đến đầu những năm 2000, du khách phương Tây bắt đầu lựa chọn khám phá Việt Nam nhiều hơn. Để thu hút khách du lịch, các thành phố như Hồ Chí Minh và Hà Nội bắt đầu mở ra các lựa chọn thân thiện với khách du lịch ba lô, đi kèm với nhiều ưu đãi cho nhóm du khách quốc tế nhỏ này.

Sau đó, các thị trấn và thành phố nhỏ khác cũng làm theo và bắt đầu làm cho các địa điểm của họ trở nên thân thiện với khách du lịch. Lúc này, việc di chuyển bằng đường hàng không đã trở nên dễ dàng hơn với việc mở các sân bay ở những nơi như Đà Nẵng và Nha Trang. Những địa điểm du lịch hoàn hảo, đẹp tựa như tranh giờ đây đã được thế giới ngày càng tò mò và muốn khám phá hơn.

Dần dần, không chỉ những du khách phương Tây thích phiêu lưu khám phá tìm đến Việt Nam để thư giãn, các du khách châu Á cũng trở nên muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam. Sự tò mò muốn tìm hiểu xem điều gì đã thu hút du khách phương Tây ngay từ đầu, đã sinh ra những du khách thuộc tầng lớp trung lưu châu Á có thu nhập khả dụng.

Những địa danh như Huế (lịch sử), tỉnh Quảng Bình (thắng cảnh), Sapa (biểu tượng cánh đồng lúa), Nha Trang (bãi biển đẹp như tranh vẽ), Đồng bằng sông Cửu Long (biểu tượng sông nước), Phú Quốc (phiêu lưu dưới nước), và nhiều nơi khác, bắt đầu nổi lên như những điểm đến hấp dẫn mà mọi người đều muốn trải nghiệm.

Theo Times of India, tình yêu của Anthony Bourdain dành cho món phở xuất hiện trong tâm trí du khách khi họ nói về điểm thu hút du lịch ẩm thực ở Việt Nam. Trong thập kỷ trước, ẩm thực Việt Nam đã trở thành một món ăn nổi tiếng trên toàn cầu. Nhờ nhiều chương trình ẩm thực trên truyền hình, YouTube và các mạng xã hội khác, bánh tráng cuốn (gỏi cuốn), phở, bánh cuốn đã trở thành lựa chọn ẩm thực phổ biến khi đi ăn ở ngoài. Và tại sao không, khi chúng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe!

Cựu Tổng thống Obama và ông Anthony Bourdain đang thưởng thức bia và bún chả tại Hà Nội

Đặc biệt hơn, một trong những điểm thu hút nhất của Việt Nam là cảnh ẩm thực đường phố. Giá cả phải chăng, dễ mua, không thiếu sự đa dạng, ẩm thực đường phố ở Việt Nam có một sức hấp dẫn riêng. Trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của một điểm đến thông qua ẩm thực của nó hẳn là một điều tuyệt vời, trang Times of India nhận định.

Trong khoảng thời gian chưa đầy hai thập kỷ, từ một điểm đến còn ít du khách biết đến trở thành một điểm nóng về du lịch, Việt Nam đã đạt được một chặng đường dài trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, và với một cú nổ! Thu hút sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia, những người đam mê ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và lịch sử, và những người tìm kiếm cảm giác mạnh. Có thể nói rằng với tất cả mọi thứ đều đẹp đẽ và tráng lệ, Việt Nam đã và đang trở thành quốc gia thu hút khách du lịch bậc nhất thế giới.

Bảo Trâm (Theo Times of India)

Bài mới
Đọc nhiều