+
Aa
-
like
comment

Yuanta Việt Nam: ‘Thương vụ PGBank sáp nhập HDBank khó xảy ra’

Thành Nhân - 01/11/2020 13:31

Yuanta Việt Nam nhận định việc nhận sáp nhập PGBank không có lợi cho HDBank nên vướng mắc trong thương vụ là tín hiệu tích cực với giá cổ phiếu.

‘Thương vụ PGBank sáp nhập HDBank khó xảy ra’

Trong báo cáo mới đây, nhóm phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam dẫn nguồn tin cho biết việc sáp nhập PGBank với HDBank đang được cân nhắc, dù ban lãnh đạo ngân hàng bày tỏ lo ngại thương vụ khó xảy ra trong tương lai.

“Khả năng mua lại PGBank khá thấp”, nhóm phân tích nói, đồng thời nhận định thương vụ không có lợi đối với HDBank nên thông tin này là tín hiệu tích cực với giá cổ phiếu.

Động thái gần nhất liên quan đến thương vụ này là ông Trần Ngọc Năm, trưởng nhóm đại diện 40% vốn góp của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tại PGBank, hồi cuối tháng 6 cho biết doanh nghiệp này sẽ lên kế hoạch bán toàn bộ cổ phần cho nhà đầu tư khác nếu việc sáp nhập không được thực hiện trước ngày 31/8. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, theo ông Năm, sẽ trên tinh thần thận trọng để tránh vi phạm các điều khoản trong hợp đồng sáp nhập.

“Cái gì phải thoả thuận với HDBank thì thỏa thuận, cái gì PGBank thực hiện được thì nên thực hiện. Hội đồng quản trị nên sớm đưa các nội dung này để làm việc với HDBank, phải bày tỏ quan điểm không thể chờ mãi được”, ông Năm nói.

Đại diện PGBank cho rằng vướng mắc lớn nhất để thực hiện thương vụ là Ngân hàng Nhà nước chưa thông qua đề án cuối cùng, dù cơ quan quản lý đã chấp thuận về mặt nguyên tắc từ tháng 9/2018. Khi đó, thương vụ dự kiến hoàn tất ngay trong năm và ngân hàng sau sáp nhập có quy mô vốn điều lệ 15.345 tỷ đồng.

Phương án sáp nhập cũng được đại hội đồng cổ đông hai bên thông qua vào tháng 4/2018. Trong đó có nội dung tỷ lệ hoán đổi dự kiến là một cổ phiếu PGBank lấy 0,621 cổ phiếu HDBank.

Thành Nhân/Yuanta Việt Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều