+
Aa
-
like
comment

Xác định 12 trang MXH bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng để tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ người khác

Bích Vân - 26/03/2022 13:50

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân.

Liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ thêm những người trong eekip thường xuyên xuất hiện trong các buổi livestreams của người này.

Theo điều tra ban đầu, Công an TP.HCM xác định từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream và đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng từng vu khống Chủ tịch UBND TPHCM ăn chặn, không chăm lo đời sống người dân.

Trước các hoạt động trên của bà Hằng, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhiều lần mời làm việc nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng không thực hiện, tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân; đồng thời bà Hằng tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đã tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Quá trình xác minh các đơn tố cáo, Công an TP.HCM xác định bà Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội và thực hiện các buổi livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân khác.

Từ ngày 15/2 đến 16/3, Công an TP.HCM đã mời bà Hằng lên làm việc 4 lần để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi trên nhưng người này né tránh, không chấp hành.

Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng đã cấu thành tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau khi tống đạt quyết định khởi tố, cảnh sát di lý bà Nguyễn Phương Hằng đến Trại tạm giam T30 của Công an TP.HCM. Người này sẽ bị tạm giam với thời gian 3 tháng.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều