+
Aa
-
like
comment

Vụ ‘cô giáo quỳ’ ở Đắk Lắk: Điều chuyển đúng quy định nhưng ‘chưa chặt chẽ’

09/10/2019 06:28

UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định việc lập biên bản vi phạm dạy thêm học thêm cũng như quá trình điều chuyển ‘cô giáo quỳ’ là chưa chặt chẽ nhưng vẫn có cơ sở, đúng thẩm quyền.

f2554f05f845111b4854
Bà Hoa Anh quỳ trước UBND tỉnh xin nộp đơn tiếp công dân. Ảnh: Cắt từ clip.

Chiều tối 8-10, nguồn tin của Cánh Cò cho biết bà H’ Yim Kdoh – phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk – đã ký văn bản trả lời 4 khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Hoa Anh – giáo viên Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh.

Trước đó, bà Hoa Anh gây xôn xao dư luận khi quỳ trước cổng UBND tỉnh xin gặp chủ tịch tỉnh Đắk Lắk để nói lên những ấm ức bản thân về việc mình bị điều chuyển từ Trường tiểu học Võ Thị Sáu về Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh không đúng quy định.

UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND TP Buôn Ma Thuột đã gặp gỡ, đối thoại với bà Hoa Anh nhưng hai bên không cùng quan điểm. Bà Hoa Anh tiếp tục gởi đơn lên UBND tỉnh Đắk Lắk khiếu nại, tố cáo UBND TP Buôn Ma Thuột xử lý, điều chuyển bà đi khỏi trường cũ không đúng quy định.

UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định việc UBND TP Buôn Ma Thuột không giải quyết khiếu nại lần đầu đối với bà Hoa Anh là đúng quy định (theo khoản 1 Điều 11 Luật khiếu nại năm 2011). Lý do điều chuyển là do bà Hoa Anh “vi phạm dạy thêm, học thêm”.

Trong văn bản trả lời giáo viên, UBND tỉnh thừa nhận có thiếu sót, chưa chặt chẽ trong việc lập biên bản vi phạm dạy thêm, học thêm đối với bà Hoa Anh và khẳng định việc điều động bà Hoa Anh là đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, quyết định điều chuyển của UBND TP Buôn Ma Thuột không thống nhất, dẫn đến nữ giáo viên khiếu nại.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột căn cứ biên bản của đoàn kiểm tra và tờ trình của UBND phường Tân Thành khi chưa xác minh việc bà Hoa Anh có thu tiền học sinh hay không – là thiếu chặt chẽ.

Dù vậy, tờ trình của Phòng GD-ĐT là một yếu tố để xem xét, điều động đối với bà Hoa Anh nhưng không phải yếu tố quyết định tính hiệu lực hay vô hiệu của quyết định này.

“Đối với thiếu sót của UBND TP Buôn Ma Thuột, chủ tịch UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo đơn vị này tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan để kịp thời sửa chữa, khắc phục, đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật”, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin.

Tối 8-10, trao đổi với phóng viên, bà Hoa Anh nói mình vừa nhận được văn bản trả lời của UBND tỉnh Đắk Lắk và khẳng định một số nội dung giải quyết không đúng. “Hơn nữa, việc thanh tra cho rằng trong tháng 5 và 6-2016 tôi có dạy thêm và thu tiền là không đúng sự thật”, bà Hoa Anh quả quyết.

Như đã thông tin, tháng 8-2018, bà Hoa Anh bị điều chuyển công tác từ Trường tiểu học Võ Thị Sáu đến Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (thuộc xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột). Giáo viên này không đồng ý với quyết định điều động và nhiều lần viết đơn khiếu nại.

Sáng 6-8, bà Hoa Anh đến trụ sở tiếp công dân của tỉnh ở đường Lê Thị Hồng Gấm gửi đơn đăng ký tiếp công dân nhưng không được chấp thuận. Bà Hoa Anh đến trụ sở UBND tỉnh nộp đơn và đề nghị gặp lãnh đạo.

Lại bị từ chối, bà Hoa Anh quỳ sụp xuống sân UBND tỉnh Đắk Lắk xin gặp chủ tịch UBND tỉnh để được giải quyết. Một giáo viên đi cùng với bà Hoa Anh quay lại cảnh này và đăng tải lên Facebook, gây xôn xao dư luận.

TRUNG TÂN

Bài mới
Đọc nhiều