+
Aa
-
like
comment

Vụ bắt dân xóa clip làm việc với CSGT vì “miếng cơm manh áo”: Người lạ nhặt được bộ đàm mang trả?

04/10/2019 20:02

Chiều 4/10, Trưởng phòng CSGT Công an Hưng Yên đã có thông báo bước đầu về kết quả xác minh nội dung sự việc người lạ bắt dân xóa clip làm việc với CSGT vì “miếng cơm manh áo”.

Vụ bắt dân xóa clip làm việc với CSGT vì "miếng cơm manh áo": Người lạ nhặt được bộ đàm mang trả?

Đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên khi đang quay phim lực lượng CSGT của tỉnh Hưng Yên làm nhiệm vụ trên đường đã bị một người lạ mặt mặc thường phục tới bắt xóa hình ảnh “vì miếng cơm, manh áo” đang xây xôn xao trong vài ngay qua.

Trao đổi với PV vào chiều 4/10, Đại tá Nguyễn Văn Mừng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin, đơn vị đã cử đội đi xác minh cụ thể và đến nay, đã có kết quả bước đầu.

Theo Đại tá Mừng, vụ việc xảy ra vào sáng 2/10, trên quốc lộ 5 thuộc địa phận thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Vào thời điểm đó, tổ công tác thuộc Phòng CSGT phát hiện 2 thanh niên (là người quay đoạn clip trên – PV) đi xe máy có biểu hiện vượt đèn đỏ rồi lạng lách, đánh võng nên đuổi theo để xử lý vi phạm.

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến việc 2 thanh niên này bị người lạ hành hung, Đại tá Mừng cho hay, bước đầu, qua xác minh xác định, 2 người này có rủ nhau đi chơi, trong đó, một thanh niên đi xe máy phải đón người nam ngồi đằng sau ở đoạn ngã tư dưới.

Xuất hiện clip thanh niên tố bị người cầm vật giống bộ đàm dọa “xóa ngay còn kịp”: Đã chỉ đạo công an xác minh

Trong lúc đón nhau, do một số người xe ôm tại đó tưởng nam thanh niên đi xe máy giành mất khách nên có đuổi theo và dọc đoạn đường đó đã vùng vằng, chửi bới nhau.

“Quá trình hai bên đuổi theo nhau đến đèn xanh, đèn đỏ, 2 nam thanh niên đi xe máy đã vượt đèn đỏ rồi lạng lách, đánh võng nên tổ CSGT làm việc tại đó có đuổi theo xử lý vi phạm.

Trong lúc CSGT xử lý thì nam thanh niên có quay lại clip và các ông xe ôm đến đó rồi tưởng là quay mình để xử lý việc mâu thuẫn trước đó…”, Đại tá Mừng nói và cho biết, đang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vấn đề này.

Về chi tiết, người lạ cầm bộ đàm thả vào thùng xe của CSGT, Đại tá Mừng cho hay, qua xác minh bước đầu cho thấy, thời điểm đó, có 2 – 3 người xe ôm cùng đuổi theo 2 nam thanh niên này.

“Theo các chiến sỹ báo cáo, quá trình anh em CSGT đuổi theo 2 nam thanh niên vi phạm vượt đèn đỏ này, do sơ suất có làm rơi bộ đàm còn người đàn ông kia nhặt được và đi đến với mục đích trả lại.

Đúng lúc người đàn ông này trả lại thì nam thanh niên kia có quay phim và người đàn ông tưởng quay mình nên có xích mích…”, Đại tá Mừng nêu và cho rằng, vấn đề đúng sai trong việc này sẽ tiếp tục được đơn vị làm rõ.

Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên thông tin thêm, hiện đơn vị đã nhờ chính quyền địa phương mời được 2 nam thanh niên quay clip lên làm việc để xác minh rõ thêm sự việc đã xảy ra.

Đồng thời, trong những ngày tới, sẽ tiếp tục phối hợp để làm việc với nhóm xe ôm trong đoạn clip để xác minh cụ thể nội dung liên quan.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hưng Yên nhấn mạnh, sẽ làm rõ bối cảnh, nguyên nhân dẫn đến vụ việc như video đang lan truyền trên mạng xã hội và sau khi có kết quả cuối cùng sẽ thông tin rõ ràng đến báo chí, dư luận.

Trước đó, ngày 2/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một thanh niên được cho là đã đi xe máy vượt đèn đỏ nên bị chiến sĩ CSGT yêu cầu dừng lại để xử phạt.

Lúc này, một thanh niên đi cùng đã dùng điện thoại quay lại quá trình làm việc giữa bạn mình với lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, khi thanh niên đi xe máy đang tranh cãi với một CSGT về mức xử phạt thì bất ngờ xuất hiện một người lạ mặt mặc thường phục yêu cầu nhóm thanh niên lập tức xóa video đang quay vì… “miếng cơm, manh áo” của họ.

Khi bị hành hung, thanh niên này hỏi lại người lạ mặt là ai, từ đâu đến mà đánh mình, có thẻ ngành hay không, nhưng không nhận được câu trả lời.

Sau đó, người lạ mặt đi về phía xe công vụ mang BKS 89A-001.72 gần chỗ cảnh sát giao thông đang đứng và bỏ bộ đàm vào thùng xe.

Chứng kiến vụ việc đang diễn ra, CSGT chỉ yêu cầu nam thanh niên phải làm việc nghiêm túc, trong khi đó người này tiếp tục phản ứng quyết liệt, tố lực lượng chức năng gọi người tới đánh mình.

Hoàng Đan

Bài mới
Đọc nhiều