+
Aa
-
like
comment

VOA hãy thôi chia rẽ Tổng Bí thư và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Đặng Trường - 28/02/2020 19:18

Viện cớ thời gian qua, Bộ Quốc phòng xử lý nhiều cán bộ, tướng lĩnh vi phạm pháp luật và có văn bản trả lời cử tri Đà Nẵng, khẳng định số quân nhân là cấp tướng bị xử lý không có đồng chí nào do tham nhũng. Ngay lập tức, trang tin VOA Tiếng Việt đã đăng tải một nội dung có tựa đề “Bộ Quốc phòng ám hại Tổng Bí thư và Bộ Chính trị” do một cá nhân có tên Trân Văn thực hiện.

Bài viết của Trân Văn trên trang VOA Tiếng Việt xuyên tạc tuyên bố của Bộ QUốc phòng.

Cụ thể trong nội dung bài đăng nói trên, Trân Văn đã rêu rao luận điệu: “Tuyên bố của Bộ Quốc phòng về việc các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng chính là một kiểu hãm hại Tổng Bí thư”.  Tuy nhiên, tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết “các tướng lĩnh quân đội bị xử lý chủ yếu là do buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng, chứ không phải do tham nhũng”. Việc tác giả Trân Văn trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng sau đó lồng ghép vào công cuộc phòng chống tham nhũng của Tổng Bí thư để xuyên tạc tuyên bố đó là “một kiểu ám hại Tổng Bí thư”, đó chính là hành động chia rẽ nội bộ Đảng và bộ máy nhà nước ta.

Nói thẳng ra âm mưu của Trân Văn và trang VOA Tiếng Việt chính là muốn tấn công người đứng đầu Bộ Quốc phòng – Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch; xuyên tạc, phủ nhận toàn bộ công tác xử lý cán bộ, tướng lĩnh vi phạm pháp luật của Bộ Quốc phòng. Thậm chí, từ những câu từ của Trân Văn, chúng ta nhìn thấy được cái bẫy “chia rẽ nội bộ” giữa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước  thông qua việc đánh tráo khái niệm tội trạng của các tướng lĩnh.

Theo thông tin được biết, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Nguyễn Văn Hiến.

Với ông Nguyễn Văn Hiến, dựa trên những bằng chứng ban đầu thì Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng và VKS Quân sự Trung ương đã khởi tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hiện tại, các cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình thu thập chứng cứ, bổ sung hồ sơ, làm rõ tội trạng của ông Nguyễn Văn Hiến. Vẫn chưa đến ngày Tòa Quân sự Trung ương xét xử nên việc ông Hiến có bị truy tố thêm tội danh gì nữa không thì chờ đến ngày đó sẽ rõ. Còn bây giờ những điều Trân Văn nói chỉ có thể xem là đặt điều vu khống nhằm bôi nhọ hạ uy tín của Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và công tác phòng chống tham nhũng của cả Bộ Chính trị do đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khởi xướng.

Trong ngành quân đội, năm 2019 ghi nhận nhiều trường hợp cán bộ, tướng lĩnh bị kỷ luật. Trong đó, đại tá Nguyễn Ngọc Thư và đại tá Đào Ngọc Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng, bị cách tất cả chức vụ trong Đảng vì liên quan việc bổ nhiệm, phong hàm cho Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc) sai quy định. Sau có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị cách hết chức vụ và bị khởi tố. Thêm Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình cũng bị kỷ luật cảnh cáo. Đó là tất cả nỗ lực làm trong sạch ngành, làm mạnh lực lượng vũ trang góp phần tăng sức chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của Bộ Quốc phòng. Vì vậy những kẻ cơ hội chính trị như Trân Văn cùng trang VOA Tiếng Việt hãy thôi những chiêu trò dơ bẩn nhằm chia rẽ nội bộ trước thềm Đại hội 13.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều