+
Aa
-
like
comment

Vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín: Cái chết của chồng tôi có nhiều uẩn khúc, có thể vì lợi ích nhóm

Thành Nhân - 06/04/2020 14:08

Người vợ của tiến sĩ Bùi Quang Tín khi tường trình với Công an đưa ra nghi ngờ cho rằng, cái chết của chồng mình có uẩn khúc, không loại trừ là 1 vụ án mạng.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tại 1 chung cư ở huyện Nhà Bè và tử vong vào tối 5/4, bà Nguyễn Thanh Bích (45 tuổi, vợ của ông Tín, hiện cư ngụ tại đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh) được Công an mời làm việc, lấy lời khai.

Theo bà Bích, bà làm việc với Công an huyện Nhà Bè và 1 số cán bộ thuộc các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM.

Vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín: 'Cái chết của chồng tôi có nhiều uẩn khúc'
Tiến sĩ Bùi Quang Tín là một chuyên gia kinh tế nổi tiếng

Trong bản tường trình với Công an, bà Bích khai báo chi tiết về những thông tin liên quan, trình bày những nghi ngờ và cho rằng cái chết của chồng mình không loại trừ là do án mạng.

Theo tường trình của bà Bích, 11h trưa 5/4 ông Tín rời khỏi nhà và có nói qua nhà 1 người tên D để bàn công việc với thầy T lãnh đạo của 1 trường đại học. Tầm 18h, bà Bích nhận được điện thoại của Công an báo tin chồng bà gặp nạn.

Được biết, chung cư nơi xảy ra sự việc cao nhiều tầng và có lan can cao.

Khi làm việc với Công an, bà Bích trình bày, đầu năm 2019 đến nay Tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học và từ đó trong quá trình làm việc đã phải chịu rất nhiều sức ép từ nhiều phía. Bà Bích cho hay, theo lời của chồng bà tâm sự thì là do lợi ích nhóm.

Giai đoạn trước Tết 2020, ông Tín có nói với vợ là xin từ chức. Bà Bích còn cung cấp thông tin, trước đó ông Tín đã 3 lần xin từ chức nhưng lãnh đạo quản lý không đồng ý.

Đặc biệt, nội dung tường trình của bà Bích có nhấn mạnh, chồng bà có kể cho bà nghe về việc hay nhận những tin nhắn đe doạ. Trong đó có lời đe doạ rằng, nếu không từ chức sẽ ép cho rơi lầu…

Sau đó, ông Tín cũng đã từ chức, tiếp tục làm công việc giảng viên và phụ trách trường đào tạo bên ngoài.

Cũng theo tường trình từ người vợ tiến sĩ Tín, trưa 5/4 ông có nói qua nhà người tên D để bàn việc với thầy T. Ông Tín nói với vợ là không muốn đi, nhưng cuối cùng buộc phải đi.

Một thông tin khác được cấp cho công an, theo bà Bích là rất quan trọng: Cách đây hơn 1 tháng, giai đoạn sau khi ông Tín từ chức, thầy T có mời làm việc. Tiến sĩ Tín lo sợ đến mức, trong cuộc gặp đó không dám uống ly nước mời vì sợ… có độc mà phải tự tay pha nước.

Theo bà Bích, trong những ngày cả nước đang phòng, chống dịch Covid 19, vợ chồng bà ở suốt trong nhà. Bà khẳng định, trong những ngày gần đây, ông Tín sống vui vẻ, không có biểu hiện bất thường.

Trả lời qua điện thoại với P.V, bà Bích xác nhận các nội dung đã trình báo Công an nêu trên và khẳng định: “Cái chết của chồng tôi có nhiều uẩn khúc, cần được điều tra làm rõ”.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín

Như đã thông tin, tối 5/4 người dân phát hiện tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 của 1 chung cư ở Nhà Bè xuống đất và tử vong.

Lực lượng Công an huyện Nhà Bè đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra làm rõ… Do vết thương ông Tín quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Từ khuya 5/4 đến rạng sáng 6/4, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, vẫn đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, nhằm điều tra làm rõ vụ chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín tử vong, nghi rơi từ tầng 14 của một chung cư.

Trước khi mất một ngày, ông Tín còn tiếp xúc, trao đổi với một số nhà báo về chính sách giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín – Một người tài

Tiến sĩ Tín có hơn 23 năm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và trên 7 năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực pháp lý. Ông đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường Đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

TS Bùi Quang Tín cũng đã từng đi du học tại Mỹ để lấy bằng MBA về Quản trị Tài chính Ngân hàng từ năm 2003 và làm việc 3 năm tại ngân hàng Bank of America tại Bang Texas, Hoa Kỳ. Sau khi về nước, ông tiếp tục vừa làm việc tại ngân hàng Sacombank trong lĩnh vực ngoại hối ở vị trí Giám đốc Kinh doanh Ngoại hối và nhận học vị Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng vào năm 2013.

Đồng thời, ông cũng đã tốt nghiệp chương trình cử nhân Luật hệ chính quy tại Đại học Luật TP.HCM năm 2013 và đã chính thức là Luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM cũng như hoàn thành chương trình Thạc sỹ Luật Kinh tế tại Đại học Luật TP.HCM tháng 9/2017.

TS Bùi Quang Tín cũng đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiều lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng do Chính phủ Luxembourg (thời gian 1 năm) và Thuỵ Sĩ tài trợ cho Chính phủ Việt Nam (SECO 2) (thời gian 2 năm).

Ông cũng tham gia rất nhiều hội thảo chuyên đề cũng như xuất bản nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế và pháp lý cũng như các bài báo trong tạp chí có giá trị tại Việt Nam. Đặc biệt, TS Tín cũng được mời làm diễn giả trong nhiều chương trình truyền hình của các đài truyền hình nổi tiếng trong nước và quốc tế cũng như được mời phỏng vấn và cho ý kiến về các vấn đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu khác nhau trong nhiều bài báo và tạp chí nổi tiếng.

Ngoài ra, ông cũng được mời tham gia làm diễn giả chính tại các buổi hội thảo, tọa đàm do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Tư pháp, VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM… tổ chức hàng năm về các chủ đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực như: tài chính, ngân hàng, thuế, pháp lý, marketing, bán hàng, bất động sản, chứng khoán…

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều