+
Aa
-
like
comment

Tiết lộ lời khai của người chứng kiến nơi Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi xuống tử vong

Thành Nhân - 06/04/2020 15:10

Những thông tin về cái chết của tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín đang được cơ quan công an tiếp nhận để phục vụ điều tra.

Ngày 6-4, cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè, TP HCM cho biết đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín, Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TP HCM rơi lầu tử vong tại một chung cư trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Ông Phạm Minh Huấn, Trưởng Ban quản lý khu căn hộ New Sài Gòn thông tin khoảng 17 giờ 30 phút ngày 5-4, bảo vệ chung cư nghe tiếng động phát ra từ tầng trệt, sảnh D2 của chung cư. Bảo vệ chung cư ra xem thì phát hiện tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi từ lầu cao xuống và đã tử vong.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín

“Bảo vệ là người đầu tiên phát hiện vụ việc và báo ngay cho ban quản lý” – ông Huấn nói. Tuy nhiên, ông Huấn không chia sẻ thông tin về địa điểm mà ông Tín rơi xuống thuộc tầng nào. “Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra” – ông Huấn tiếp.

Hiện trường nơi ông Tín rơi xuống ở giếng trời của sảnh D2, khoảng 3 x 5 m, có một phần kính và nền bê tông. Đây là tầng trệt của block D2, phía dưới là tầng hầm gửi xe. Phía trên cao là các căn hộ của cư dân có cửa sổ hướng ra phía giếng trời.

 

Khu vực ông Tín rơi xuống là sảnh giếng trời sảnh D2. Ảnh: NT

“Bảo vệ chung cư đã thông báo với ban quản lý gọi điện cấp báo công an. Chúng tôi lập tức phong toả hiện trường chờ công an đến xử lý vụ việc. Hiện chúng tôi đã cung cấp toàn bộ thông tin cần thiết và hình ảnh từ camera an ninh cho cơ quan công an phục vụ điều tra” – ông Huấn cho hay.

Ông Huấn khẳng định Lan can chung cư nơi ông Tín bị phát hiện rơi lầu cao khoảng 1,2m và tầng rơi là tầng 14. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như vậy tại chung cư này.

“Chung cư có rất nhiều camera an ninh ở khu vực sân công cộng, tầng hầm, vành đai lối đi xung quanh và sảnh hành lang tầng trệt. Chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết nhất để phục vụ công tác điều tra vụ việc” – ông Huấn cho hay.

Camera ghi hình xung quanh hiện trường cũng chính là bằng chứng vững chắc nhất để kết luận nguyên nhân tử vong của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Nhân chứng nơi chung cư tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong nói gì? - Ảnh 1.
Nhân chứng nơi chung cư tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong nói gì? - Ảnh 2.
Chung cư New Sài Gòn và khu vực nơi tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín được phát hiện tử vong

Trong khi đó, xác nhận với phóng viên, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ ông Tín) cho hay ngay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng công an đã mời bà đến trụ sở ghi nhận lời khai. Tại cơ quan công an cũng như trình bày với phóng viên sáng nay bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều nghi vấn và mong sớm được làm rõ.

Trong bản tường trình với Công an, bà Bích khai báo chi tiết về những thông tin liên quan, trình bày những nghi ngờ và cho rằng cái chết của chồng mình không loại trừ là do án mạng.

Phía trên hiện trường là các căn hộ có cửa sổ, ban công hướng ra giếng trời. Ảnh: NT

Theo tường trình của bà Bích, 11h trưa 5/4 ông Tín rời khỏi nhà và có nói qua nhà 1 người tên D để bàn công việc với thầy T lãnh đạo của 1 trường đại học. Tầm 18h, bà Bích nhận được điện thoại của Công an báo tin chồng bà gặp nạn.

Khi làm việc với Công an, bà Bích trình bày, đầu năm 2019 đến nay Tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học và từ đó trong quá trình làm việc đã phải chịu rất nhiều sức ép từ nhiều phía. Bà Bích cho hay, theo lời của chồng bà tâm sự thì là do lợi ích nhóm.

Giai đoạn trước Tết 2020, ông Tín có nói với vợ là xin từ chức. Bà Bích còn cung cấp thông tin, trước đó ông Tín đã 3 lần xin từ chức nhưng lãnh đạo quản lý không đồng ý.

Đặc biệt, nội dung tường trình của bà Bích có nhấn mạnh, chồng bà có kể cho bà nghe về việc hay nhận những tin nhắn đe doạ. Trong đó có lời đe doạ rằng, nếu không từ chức sẽ ép cho rơi lầu…

Theo Ban quản lý chung cư New Sài Gòn, vụ việc rơi lầu là chưa từng có từ trước tới nay ở chung cư này. Ảnh: NT

Sau đó, ông Tín cũng đã từ chức, tiếp tục làm công việc giảng viên và phụ trách trường đào tạo bên ngoài.

Cũng theo tường trình từ người vợ tiến sĩ Tín, trưa 5/4 ông có nói qua nhà người tên D để bàn việc với thầy T. Ông Tín nói với vợ là không muốn đi, nhưng cuối cùng phải đi.

Một thông tin khác được cấp cho công an, theo bà Bích là rất quan trọng: Cách đây hơn 1 tháng, giai đoạn sau khi ông Tín từ chức, thầy T có mời làm việc. Tiến sĩ Tín lo sợ đến mức, trong cuộc gặp đó không dám uống ly nước mời vì sợ… có độc mà phải tự tay pha nước.

Theo bà Bích, trong những ngày cả nước đang phòng, chống dịch Covid 19, vợ chồng bà ở suốt trong nhà. Bà khẳng định, trong những ngày gần đây, ông Tín sống vui vẻ, không có biểu hiện bất thường.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều