+
Aa
-
like
comment

Vợ ông Đặng Văn Thành làm Chủ tịch TTC Sugar

29/10/2019 10:18

Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) vừa công bố bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ doanh nhân Đặng Văn Thành được bầu làm Chủ tịch HĐQT công ty.

Vợ ông Đặng Văn Thành làm Chủ tịch TTC Sugar
Tân Chủ tịch HĐQT TTC Sugar Huỳnh Bích Ngọc.

Bà Huỳnh Bích Ngọc là vợ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công, cổ đông lớn nhất hiện sở hữu hơn 30% vốn tại SBT và là mẹ của Đặng Huỳnh Ức My – Thành viên HĐQT SBT, người được biết đến với danh hiệu “công chúa mía đường”.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT TTC Sugar, bà Huỳnh Bích Ngọc đã liên tục mua vào cổ phiếu SBT nhằm tăng tỷ lệ sở hữu. Gần đây nhất, vào ngày 21/10, bà Huỳnh bích ngọc đã chi hơn 300 tỷ đồng để mua vào 17 triệu cổ phiếu, nâng số lượng nắm giữ lên hơn 67,55 triệu cổ phiếu SBT, tương ứng 11,1% vốn. Đến thời điểm hiện tại, 2 mẹ con bà Huỳnh Bích Ngọc và Đăng Huỳnh Ức My đang sở hữu 28,27% vốn tại SBT.

Bà Huỳnh Bích Ngọc sinh năm 1962, là người đồng sáng lập và vận hành cơ sở Thành Thành Công (tiền thân của Tập đoàn TTC bây giờ) từ năm 1979, chuyên sản xuất kinh doanh cồn, CO2 và mật rỉ đường dùng trong sản xuất bột ngọt, cồn, men thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc…

Từ năm 2012 đến nay, bà Huỳnh Bích Ngọc giữ chức Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn TTC. Bà Ngọc được biết đến là người phụ nữ quyền lực trong ngành mía đường, đã tham gia vào quá trình đưa ra những quyết định mua bán – sáp nhập (M&A) mang tính chiến lược của TTC Sugar,  tiêu biểu là thương vụ sáp nhập giữa Công ty TNHH Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh và Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa.

Theo giới thiệu, TTC Sugar hiện sở hữu 9 nhà máy sản xuất đường, chiếm 40% thị phần đường trong nước và một số thị trường xuất khẩu tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi cho đến các đảo quốc thuộc khu vực Thái Bình Dương.

TTC Sugar cho biết quyết định đề cử bà Ngọc giữ chức Chủ tịch HĐQT là một bước chuẩn bị của công ty cho giai đoạn hội nhập sau Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Từ 1/1/2020, hiệp định ATIGA chính thức áp dụng cho ngành mía đường Việt Nam, TTC Sugar nhận định đây là giai đoạn đầy thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội. Trên cương vị nhà sáng lập và cổ đông lớn, bà Ngọc sẽ cùng ông Phạm Hồng Dương – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và con gái Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch HĐQT điều hành SBT.

Cẩm Thư/ VNF

Bài mới
Đọc nhiều