+
Aa
-
like
comment

Việt Nam là nước duy nhất được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm nâng triển vọng kinh tế

22/05/2021 08:41

Việt Nam là nước duy nhất được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P, Moody’s và Fitch nâng triển vọng lên tích cực.

Ảnh minh họa

Ngày 21/5, tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) thông báo giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam, nâng triển vọng từ ổn định lên tích cực.

Triển vọng tích cực này nhờ các giải pháp hiệu quả để kiềm chế dịch Covid-19 trong nước, điểm đến hàng đầu Đông Nam Á về thu hút FDI, xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhu cầu nội địa mạnh mẽ và vị thế đối ngoại vững chắc.

S&P cũng đánh giá kết quả tài khóa, nợ công của Việt Nam tiếp tục giữ vững tính hiệu quả và linh hoạt, góp phần hỗ trợ kiểm soát đại dịch. Năm ngoái, với mức tăng trưởng GDP thuộc top cao nhất thế giới, S&P đánh giá Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ở trạng thái tốt để phục hồi vững chắc trong vòng một đến hai năm tới.

Trên thế giới, bất ổn từ đại dịch kéo theo bất ổn xã hội, suy thoái kinh tế ở hầu hết các nước. Trong năm 2020, đã có 124 lượt hạ bậc và 133 lượt hạ triển vọng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Việt Nam là nước duy nhất được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm gồm Moody’s, Fitch và S&P nâng triển vọng lên tích cực.

Trước đó, trong lần xếp hạng công bố tháng 4, Fitch Ratings đã nâng triển vọng của Việt Nam từ ‘ổn định’ lên ‘tích cực’.

Vào giữa tháng 3, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s cũng giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam và nâng triển vọng từ tiêu cực lên tích cực. Đánh giá của tổ chức này dựa vào sự cải thiện sức mạnh tài khoá, tiềm năng tăng trưởng kinh tế thông qua thu hút vốn đầu tư nước ngoài và hưởng lợi từ sự tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu của Việt Nam.

Quỳnh Trang

Bài mới
Đọc nhiều