+
Aa
-
like
comment

Về lời kêu gọi không tổ chức quốc tang cho nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Thu An - 13/08/2020 17:57

Khi đang phải đón nhận tin buồn về sự ra đi của 17 đồng bào ta trong cuộc chiến chống Covid-19, thì mới đây đau thương chồng lấp, Tổ quốc mất đi một vị lãnh đạo từng cống hiến hết mình cho dân tộc – Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Tuy nhiên, đáng buồn thay lạc lõng trong sự đau thương ấy, lại có những kẻ lu loa kêu gọi không tổ chức quốc tang cho ông.

Theo thông cáo đặc biệt của T.Ư Đảng, thì nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã từ trần vào ngày 07/08, hưởng dương 89 tuổi do bệnh nặng. Để thể hiện niềm thương tiếc cũng như tri ân một vị lãnh đạo đã có công lao rất lớn đối với dân tộc, Ban Chấp hành T.Ư, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban T.Ư MTTQ đã ra thông cáo tổ chức tang lễ với nghi thức quốc tang vào 2 ngày 14-15/08 cho nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Quyết định này, căn cứ theo Nghị định 105/2002/NĐ-CP về những chức danh được tổ chức quốc tang.

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu được biết đến là người đã dành hầu như cả cuộc đời mình cho đất nước. Với 70 năm hoạt động cách mạng, có mặt trong cả 2 trận chiến chống Mỹ và chống Pháp, ông đã có nhiều đóng góp to lớn đối nền hòa bình của dân tộc, cho sự phát triển của đất nước. Ông đã là người chắp bút khai thông cho nền viễn thông internet của Việt Nam. Ông cũng được biết đến là một chính khách khẳng khái, đầy bản lĩnh trên trường quốc tế. Trong một lần công du, khi được các phóng viên nước ngoài hỏi rằng, “Ông nghĩ gì nhân quyền Việt Nam?”. Rất điềm nhiên không phải suy nghĩ gì, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu trả lời, “Tôi chẳng biết nhân quyền ở nước các anh như thế nào, tôi cũng chẳng biết nhân quyền ở nước chúng tôi như thế nào, nhưng chúng tôi đi khắp nước và các nước khác, chẳng ai ám sát”.

Trong mắt của những người đồng chí, đồng đội và cả cấp dưới, ông là nhà chính trị quân sự có tầm nhìn xa trông rộng, đức độ và gần gũi. Theo chia sẻ của Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu I, khi nhắc đến Thượng tướng Lê Khả Phiêu, sâu thẳm trong lòng ông rất kính trọng. Trung tướng Phạm Xuân Thệ nhớ mãi lời dặn của Thượng tướng Lê Khả Phiêu trong một trận đánh ở Thượng Đức – Đà Nẵng vào những năm 1974 rằng, “Các bà mẹ miền Bắc đã nuôi những người con đến khi họ trưởng thành lại giao cho quân đội để làm những người lính cho chúng ta chỉ huy trong các trận đánh. Chúng ta phải thay mặt những người cha, người mẹ, đồng bào chúng ta đảm bảo các chiến sỹ hoàn thành được nhiệm vụ mà quân đội giao cho nhưng cũng phải giảm thương vong cho anh em chiến sỹ, giảm đau thương cho những người mẹ, người cha”.

Sắp tới đây, Thượng Tướng Lê Khả Phiêu được an táng tại nghĩa trang Mai Dịch. Ông cũng chọn cho mình 2m2 đất như bao đồng đội ông từng vào sinh ra tử nằm lại đây. Những người bước ra từ cuộc chiến, được chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dìu dắt dạy bảo. Chết là hết trở về với cát bụi, điều quan trọng ông để lại cho đất nước những dự án tầm vóc lớn lao mà người đời còn phải mang ơn khi nhắc tới đó. Không có gì vĩnh cửu bằng chính xây dựng tượng đài trong lòng nhân dân.

Ấy thế mà khi ngày quốc tang của ông chưa được diễn ra thì đã có những kẻ lu loa kêu gào không tổ chức vì ông đã bán đất cho Trung Quốc. Trước những thông tin đơm đặt, vu cáo nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu “là kẻ dân đất cho ngoại bang” từ Facebook Ammy Trần và hàng loạt trang mạng phản động như Nhật ký yêu nước, Việt Tân, Tiếng Dân… Cánh Cò đã có bài viết phân tích rõ ràng, phản bác những luận điệu trên, mời bạn đọc xem tại đây. Phạm vi bài viết chỉ phân tích rõ thông tin về chủ quyền Việt Nam tại thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Vịnh Bắc Bộ, tuy nhiên từ đó bạn đọc cũng sẽ có thêm những cái nhìn khách quan về những lời xuyên tạc trên.

Lại nói, thử hỏi rằng, một con người dùng cả xương máu, cả tuổi thanh xuân của mình để đánh đuổi từng quân xâm lược, giữ từng tấc đất cho quê hương, bảo vệ nền hòa bình của cả dân tộc thì làm sao lại có những hành động vô tri ấy. Chẳng qua những kẻ vô công rỗi nghề, sống sung sướng trong hòa bình, chỉ nghe tiếng bom đạn qua lời kể thì mới có những hành động xuyên tạc lịch sử, vô ơn với người có công với Tổ quốc như thế. Đáng tiếc thay cho lớp hậu duệ được hưởng hòa bình mà lại đem nó đạp xuống bùn nhơ! Đáng tiếc cho lớp hậu duệ trưởng thành nhưng nhân cách mãi không lớn được!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều