+
Aa
-
like
comment

Vạch trần thuyết âm mưu về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư

Đặng Trường - 18/11/2020 16:49

Sức khỏe của lãnh đạo cấp cao luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận, chính vì điều này mà có không ít kẻ đã lợi dụng nó để vẽ ra vô số kịch bản xấu xí. Gần đây, trang “Việt Tân” liên tục đăng tải các bài viết có tựa đề “Sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng ngày càng giảm sút”, “Ông Trọng không xong rồi”, kèm theo tấm ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nắm tay Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và nắm tay một người thân cận khi về thăm lại trường cũ. Dựa vào đó, “Việt Tân” cho rằng sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày càng tội tệ, nguy cơ té ngã nhiều, không đủ sức chủ trì Đại hội 13, không đủ sức ngồi lại vị trí Tổng Bí thư và Chủ tịch nước.

Hình ảnh Tổng Bí thư tươi cười rạng rỡ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, hôm ngày 12/11.

Như đã biết thì Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng bị bệnh. Ý chí đứng dậy sau bệnh tật, tiếp tục lãnh đạo đất nước và chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng khiến không ít người dân cảm thấy khâm phục. Mặc dù vậy, không phủ nhận sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có bị ảnh hưởng không ít. Bởi dù sao tuổi của Tổng Bí thư cũng đã lớn. Tuy nhiên, không có chuyện ông Nguyễn Phú Trọng “tham quyền cố vị” bởi hai chức danh “Tổng Bí thư và Chủ tịch nước” này do chính nhân dân tin tưởng và các đồng chí đồng lòng bầu chọn. Tuổi tác chưa bao giờ trở thành lý do ngăn cản Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của mình từ công tác đối nội đến đối ngoại. Không chỉ là người tiên phong trong công cuộc chống tham nhũng để lại vô vàn tiếng vang lớn mà còn là người tích cực, đặt nhiều tâm huyết trong việc gợi ý đưa ra tiêu chí lựa chọn nhân sự Đại hội 13. Gần đây nhất, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước còn phát biểu trong Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 về những thuận lợi và khó khăn mà ASEAN gặp phải trong năm 2020 cũng như bày tỏ niềm tin sự phát triển của tổ chức này. Vì vậy, thật sai lầm khi “Việt Tân” cố tình xuyên tạc ông Nguyễn Phú Trọng không đủ sức khỏe để đảm đương nhiệm vụ.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên khai mạc ASEAN 37.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua khiến người ta biết đến ứng cử viên già nhất từ trước trước đến nay trong lịch sử bầu cử. Đó là ông Joe Biden, 78 tuổi nhưng ông vẫn đứng trước đám đông để vận động tranh cử. Có khối kẻ người Việt ở Mỹ ủng hộ cho ông Joe Biden và tuyệt nhiên chẳng có một ai chê ông ấy già hay chế giễu ông ấy không đủ sức lãnh đạo nước Mỹ. Phải chăng lãnh đạo Mỹ lớn tuổi được cho là “cống hiến” còn lãnh đạo Việt Nam lớn tuổi thì mặc định là “tham quyền cố vị”? Nực cười ở chỗ, trong mắt một số kẻ đang sống ở xứ cờ hoa thì cái gì của của Mỹ của cũng “thơm”, còn của Việt Nam thì đều trở nên xấu xí.

Chuyện Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nắm tay Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đi vào Hội nghị Cấp cao ASEAN và nắm tay người thân cận về thăm trường, thầy cô giáo cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, “Việt Tân” không hề ghi nhận ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động mà chỉ chăm chăm soi mói vào tiểu tiết để công kích sức khỏe của lãnh đạo. Một người lãnh đạo có trách nhiệm với đất nước, sống có tình cảm, lòng biết ơn nhưng dưới ngòi bút “tà đạo” của “Việt Tân” lại trở nên “xấu xí” là điều khó tin được.

Luận điệu xuyên tạc của “Việt Tân”.

Có một sự thật là, càng là lãnh đạo cấp cao, càng gần thời điểm diễn ra Đại hội 13 thì các luận điệu xuyên tạc sức khỏe của lãnh đạo lại mọc lên nhiều như nấm. Trong khi đó, những người lãnh đạo vẫn đang ngược xuôi, tất bật vì công việc, đem lại lợi ích cho đất nước và nhân dân. Bây giờ, “Việt Tân” tung tin xuyên tạc tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư như vậy, phải chăng vì chúng lo sợ việc ông Nguyễn Phú Trọng khoẻ mạnh, đảm nhiệm vị trí đứng đầu đất nước sẽ góp phần làm cho Đảng ta vững mạnh, đất nước đoàn kết phát triển thịnh vượng và khiến chúng không thể thực hiện được những âm mưu, thủ đoạn chống phá chính quyền, chia rẽ lòng dân?

Nói thật, những luận điệu xuyên tạc, tiểu nhân của “Việt Tân” chỉ càng tô đậm thêm sự yếu đuối, vô dụng của chúng. Dường như “Việt Tân” đang dần đi đến đường cùng của sự kém cỏi, khi không còn gì để lợi dụng chống phá thì chúng chẳng tiếc gì việc chĩa mũi dùi về phía các lãnh đạo chủ chốt của nước ta. Chính vì vậy, hễ nhắc đến tên “Việt Tân” thì chúng ta nên tránh xa và đề phòng vẫn hơn.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều