+
Aa
-
like
comment

Vạch trần mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc trống đồng

17/12/2021 14:20

Hội nhóm Năng lượng gốc hoạt động trái phép, tuyên truyền phải thay đổi ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam để đất nước hưng thịnh hay trong tài liệu có in hình ngôi sao bị quay ngược gắn với hình minh họa ma quỷ.

Như đã phản ánh trong chương trình Chuyển động 24h trước về khoá học gọi là “Năng lượng gốc trống đồng” được quảng bá như một giải pháp chữa bệnh thần kỳ, có thể tự chữa lành mọi bệnh tật, kể cả ung thư hay COVID-19 chỉ bằng những buổi kết nối online, dù phản khoa học và không được bất cứ cơ quan chức năng nào tại Việt Nam cấp phép nhưng hội nhóm này lại có rất đông thành viên tham gia. Có mưu đồ nào đằng sau những câu chuyện về tình thương hay chữa bệnh miễn phí hay không?

Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 1.
Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 2.

Với chiêu bài chữa bách bệnh bằng những phương pháp kỳ dị, phản khoa học như lấy năng lượng từ nền văn minh ngoài vũ trụ hay nhìn vào trán của Lê Văn Phúc để quay trở về tuổi thanh xuân, hội nhóm năng lượng gốc trống đồng đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.

Dù luôn rao giảng những yếu tố nhân văn, tình thương nhưng khi học xong các lớp cơ bản và được tuyển chọn vào phòng học kín, nhóm này sẽ truyền bá đến người học những tư tưởng phản động như phải thay đổi ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam để đất nước được hưng thịnh.

Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 3.
Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 4.
Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 5.

Đối tượng Lê Văn Phúc nói: “Chú không biết cờ Việt Nam như thế nào, chú không có học lịch sử Việt Nam chú không biết. Và chú thấy rằng trong lá cờ Việt Nam chỉ có 1 ngôi sao duy nhất. Âm dương còn đối chọi với nhau, phải xoay chuyển để trở thành 1 duy nhất. Giữa âm và dương, xấu và tốt phải được nền văn minh không gian giải hòa. Nếu chúng ta muốn cân bằng âm dương, cân bằng xấu tốt thì chúng ta phải dịch chuyển lại cờ”.

Để thể hiện cho quan điểm sai lệch này, Lê Văn Phúc đã xoay ngược ngôi sao vàng 5 cánh và in lên logo của hội nhóm năng lượng gốc, sau đó trưng ra trên tất cả các sự kiện, các trang mạng xã hội mà nhóm này tổ chức. Thậm chí các sách học được bán cho người dân cũng đều in hình ảnh này. Trong một số tài liệu của năng lượng gốc, hình ảnh ngôi sao bị quay ngược còn gắn với tranh vẽ minh họa các loại ma quỷ.

Mưu đồ phản động từ hội nhóm năng lượng gốc - Ảnh 6.

PGS.TS Nguyễn Lân Cường – Ủy viên Hội đồng khoa học Viện NC&UD Tiềm năng con người chia sẻ quan điểm: “Một lá quốc kỳ thiêng liêng thế giờ hắn bảo phải đảo ngược lại. Tôi rất tiếc rằng một số người có trình độ mà cũng tin. Tôi thấy rất nguy hiểm, các anh các chị là những nhà khoa học mà cũng tin những chuyện này thì dân họ cũng tin theo, mà bây giờ không phải là 1, mà hàng vạn người theo cái này rồi”.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học và ứng dụng nhấn mạnh: “Chúng tôi gọi đấy là âm mưu chống đối lại quốc gia, là phản quốc, nó nằm ngay trong cái thái độ rồi”.

Là dũng sỹ diệt xe cơ giới, từng bắn cháy hàng chục xe tăng địch tại chiến trường miền Đông Nam bộ, Thượng úy Nguyễn Văn Tân rất bức xúc khi những cống hiến, hi sinh của mình và đồng đội để bảo vệ màu cờ tổ quốc lại bị 1 đối tượng ở hải ngoại tuyên truyền sai lệch: “Biết bao nhiêu cha ông ta, và bản thân chúng tôi, những người lính đi B chiến đấu để bảo vệ lá quốc kỳ cực kỳ thiêng liêng. Cho nên những luận điệu như thế là cực kỳ phản động. Biết bao nhiêu xương máu của ông cha mình đổ xuống mà bây giờ nó nói như thế thì thành ra là công cốc à?”.

Sau khi những cuốn sách tuyên truyền nội dung sai lệch, phản khoa học, thậm chí lồng ghép những tư tưởng phản động của Lê Văn Phúc bị nhà xuất bản Thế giới đình bản vô thời hạn, nhóm này lại tiếp tục tìm cách truyền bá những văn hóa phẩm độc hại vào Việt Nam bằng cách xuất bản sách tiếng Anh và bán trên các trang thương mại điện tử nước ngoài. Cuốn sách này có giá hơn 1 triệu đồng và đang được rất nhiều thành viên của hội năng lượng gốc đặt mua.

Minh Cường

Bài mới
Đọc nhiều