+
Aa
-
like
comment

Vạch trần luận điệu gieo rắc sự hoài nghi về công tác nhân sự Đại hội XIII

17/06/2020 16:39

Chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp là công việc có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm cho thành công của đại hội và việc triển khai thực hiện nghị quyết của đại hội. Chính vì thế, đây cũng chính là lĩnh vực mà các thế lực chống đối hết sức quan tâm, tìm mọi cách để phá hoại.

Luận điệu xuyên tạc công tác nhân sự Đại hội 13 của trang phản động RFA.

Về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Công tác chuẩn bị đại hội có hai vấn đề quan trọng là chuẩn bị văn kiện và chuẩn bị nhân sự. Công tác văn kiện rất quan trọng, nhưng công tác nhân sự phức tạp, khó hơn, nhạy cảm hơn, cần tổng kết rút kinh nghiệm, đề ra định hướng để làm cho tốt, để chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cán bộ chủ chốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đề cập 4 nội dung công tác nhân sự, đó là vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhân sự đại hội; yêu cầu đặt ra cho công tác nhân sự Đại hội XIII; nội dung, phương pháp, cách thức tiến hành; trách nhiệm của chúng ta. “Nếu chọn đúng người thì đất nước phát triển, nhân dân được nhờ”.

Thế nhưng bất chấp những nỗ lực và sự minh bạch trong công tác nhân sự của ta, các thế lực thù địch, phần tử phản động lại lợi dụng công tác nhân sự để đẩy mạnh công tác chống phá trên mạng xã hội. Các đối tượng này xuyên tạc rằng: Đưa ra tiêu chuẩn như vậy chỉ mang tính hình thức, coi đây là cái cớ của thanh trừng nội bộ. Làm như mình là người trong cuộc, chúng tự “dựng lên” danh sách lãnh đạo cấp cao, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng…để thỏa sức phán xét rằng, việc quy hoạch cán bộ của Đảng không phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc mà vì lợi ích nhóm, rằng đây là bước chuẩn bị để những cán bộ đương chức được hạ cánh an toàn, là tiền đề để con em vây cánh tiến thân…

Chúng cho rằng công tác cán bộ của Đảng ta là không dân chủ, thiếu minh bạch, làm theo kiểu “áo gấm đi đêm”; việc quy hoạch, sắp xếp cán bộ là nhằm “thanh trừng bè phái”, “đấu đá nội bộ”. Họ ngụy tạo rằng, đại biểu dự Đại hội XIII  của Đảng sẽ chỉ còn việc “giơ tay biểu quyết” đồng ý mà không thể có ý kiến gì khác vì mọi chuyện đã an bài. Đặc biệt, chúng trắng trợn dựng chuyện, xuyên tạc rằng vấn đề nhân sự Đại hội Đảng XIII bị một số thế lực bên ngoài can thiệp, chỉ đạo.

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, đã thi hành kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 21 Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng (2 Ủy viên Bộ Chính trị), 22 sỹ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Dù công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đang đạt được những kết quả rất quan trọng, thế nhưng, các đối tượng thù địch, phản động, lại lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ đội ngũ cán bộ chủ chốt, kích động nhằm gây chia rẽ đoàn kết trong Đảng.

Với mục tiêu xuyên suốt, không thay đổi của các thế lực thù địch, chống đối là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, thì việc chúng tập trung phá hoại, nhằm gây chia rẽ nội bộ trước thềm Đại hội XIII của Đảng là điều không có gì ngạc nhiên. Nhưng chúng cũng chả lừa được ai, bởi trên thực tế các quy định, hướng dẫn, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp của Đảng đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, nhất là về công tác cán bộ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đại hội là dịp để ta sàng lọc cán bộ, chứ không chỉ bàn phương hướng. Ai xứng đáng thì làm, không thì thôi, không sợ thiếu cán bộ”.

Có thể thấy rằng việc các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá Đại hội Đảng lần thứ XIII là hành động không thể chấp nhận được, đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam. Bởi lẽ, Đại hội Đảng lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng, trong đó công tác nhân sự luôn được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, cẩn thận, chính xác, khách quan, đúng như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Phải làm sao lựa chọn được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài. Đây không chỉ là nhiệm vụ của tiểu ban nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành TƯ, mà của cả hệ thống chính trị”. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, mỗi chúng ta cần phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, vạch trần các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Thường xuyên bám sát các vấn đề, sự kiện chính trị liên quan tới đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, có định hướng theo quan điểm, đường lối của Đảng và yêu cầu của xã hội cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Qua đó giúp người dân có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xuyên tạc, sai trái này.

Diệu Hương

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều