+
Aa
-
like
comment

Ùn ứ tại khu khai báo y tế tại cầu Đồng Nai ngày đầu giãn cách

09/07/2021 09:34

Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hàng người người dân từ TP.HCM đi qua Đồng Nai khiến khu vực khai báo y tế tại chốt kiểm soát tại cầu Đồng Nai bị ùn ứ.

Ùn ứ tại khu khai báo y tế tại cầu Đồng Nai ngày đầu giãn cách - Ảnh 1.
Hàng chục xe máy tập trung tại khu vực khai báo y tế cùng lúc

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều người dân quê ở Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng… chọn về quê nhà nghỉ ngơi. Do lượng người cùng lúc đi về quá đông khiến khu vực khai báo y tế tại các chốt kiểm soát tại Đồng Nai giáp ranh với TP.HCM ùn ứ.

Rạng sáng 9-7, tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 gần cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), hơn 20 chiến sĩ công an, thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, dân quân, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện gần như phải làm việc hết công suất khi lượng người kéo về ngày một đông.

Trong khoảng 2 tiếng đồng hồ có mặt tại đây, có cả ngàn xe máy hướng từ TP.HCM, Bình Dương theo quốc lộ 1 qua Đồng Nai bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra.

Hầu hết trong đó đã nghe thông tin giãn cách và chuẩn bị giấy khai xét nghiệm âm tính từ trước, sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được cho đi tiếp. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người chưa có giấy này, vì thế được yêu cầu quay xe trở lại.

Ùn ứ tại khu khai báo y tế tại cầu Đồng Nai ngày đầu giãn cách - Ảnh 2.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát gần chân cầu Đồng Nai

Chị Tường Vy – công nhân một công ty tại Bình Dương, quê ở Bình Thuận – cho biết do công ty tạm thời dừng hoạt động nên chị sắp xếp đồ đạc chạy về quê nghỉ ngơi một thời gian.

Tuy nhiên, do không biết quy định phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được đi qua Đồng Nai nên không chuẩn bị trước, vì vậy, chị Vy đành quay trở lại Bình Dương làm “giấy thông hành âm tính” rồi mới về quê sau.

Tương tự, ông Dương Văn Bun – ngụ ở thị xã Bến Cát, Bình Dương – cho biết từ hơn 5h sáng chạy xe máy chở người thân qua Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lấy thuốc, song do không có giấy xét nghiệm nên buộc phải quay lại.

“Thường ngày lo mần tối tăm mặt mũi có biết gì đâu. Giờ qua đây mới biết phải có giấy mới được vào. Quy định vậy thì đành phải chấp nhận chứ biết sao” – ông Bun buồn bã nói.

Ùn ứ tại khu khai báo y tế chốt kiểm soát tại gần chân cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) – Video: A LỘC

Theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng đứng ngay trước trạm thu phí cầu Đồng Nai để chốt chặn, kiểm soát người qua lại. 2 trong số 4 làn đường phía trong được ngăn lại không cho xe đi qua, còn lực lượng cơ động, công an đứng ở 2 làn đường còn lại kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính, đối chiếu giấy tờ tùy thân rồi hướng dẫn đến khu khai báo y tế ở gần đó làm thủ tục.

Tuy nhiên, do khu khai báo y tế chỉ có một máy thu thập thông tin (khai báo y tế), trong khi số lượng người quá đông khiến cho khu vực này lúc nào cũng dồn ứ 30-50 người.

Cá biệt có thời điểm lên đến gần trăm xe máy dựng san sát nhau khiến nhiều người lo ngại không đảm bảo khoảng cách.

Ùn ứ tại khu khai báo y tế tại cầu Đồng Nai ngày đầu giãn cách - Ảnh 4.
Người dân được kiểm tra thông giấy xét nghiệm âm tính, đối chiếu thông tin cá nhân, khai báo y tế đầy đủ mới tiếp tục lên được

Theo một chiến sĩ chốt trực tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra những người đi xe máy là chính, bởi những người này đa số 2 địa phương đang bùng phát dịch là TP.HCM và Bình Dương, nguy cơ rất cao.

Còn đối với xe tải, container, xe khách đã được đơn vị vận tải cho đi xét nghiệm. Qua kiểm tra gần như 100% tài xế có giấy xét nghiệm âm tính. Do đó lực lượng chức năng không tập trung nhiều.

Ùn ứ tại khu khai báo y tế tại cầu Đồng Nai ngày đầu giãn cách - Ảnh 5.
Lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường hỗ trợ chốt kiểm soát

A LỘC – HOÀNG AN

Bài mới
Đọc nhiều