+
Aa
-
like
comment

Từ một quyết định của TP.HCM…

Minh Thanh - 29/08/2022 16:16

Dịp lễ 2/9 năm nay, thay vì tổ chức bắn pháo hoa như những năm trước thì lãnh đạo TP.HCM đã quyết định sẽ không bắn pháo hoa. Lãnh đạo thành phố quyết tâm dành số tiền đó để tổ chức các hoạt động khác chăm lo đời sống tinh thần cho người dân. Một quyết định đáng để suy ngẫm…

Người dân TP.HCM đi xem bắn pháo hoa năm 2021

Mặc dù bị ảnh hưởng rất nặng nề sau đại dịch song TP.HCM được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Cụ thể thì ngoài việc tăng cường phân bổ vaccine phòng Covid-19 đúng tiến độ, thực hiện hàng loạt các gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh thì TP.HCM còn là địa phương đầu tiên giải ngân đủ tiền hỗ trợ thất nghiệp của Chính phủ.

Đặt vấn đề chăm lo cuộc sống của người dân lên hàng đầu như Bí thư Nguyễn Văn Nên đã từng nhấn mạnh, “là trách nhiệm của thành phố”. Trên tinh thần ấy, vừa qua quyết định ngừng triển khai việc xây dựng Nhà hát mới tại khu đất vàng Thủ Thiêm và không bắn pháo hoa dịp lễ 02/9 khiến người dân vô cùng ủng hộ. Điều này, cũng giúp hạn chế được tình trạng các doanh nghiệp “nợ” tiền tài trợ bắn pháo hoa như những năm trước.

Tuy nhiên, không vì vậy mà thành phố quên đi nhiệm vụ đảm bảo đủ chương trình phục vụ người dân dịp lễ. Như năm nay, thay cho bắn pháo hoa, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm Lễ hội Tết Độc lập với các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước và dù lượn. Điểm nhấn chính của lễ hội này chính là hoạt động thả khinh khí cầu kéo quốc kỳ rộng 1.800 m² tại khu vực đầu hầm vượt sông Sài Gòn sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 2/9/2022.

Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ bao gồm một số hoạt động có ý nghĩa khác như triển lãm ảnh, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, các chương trình trang trí ánh sáng và biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nhạc EDM tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ,..

Trong khi đó, tại huyện Củ Chi, UBND huyện sẽ tổ chức Ngày hội văn hóa ẩm thực và du lịch với nhiều hoạt động thú vị được diễn ra xuyên suốt trong 4 ngày, từ 1 đến 4/9 tại công viên văn hóa huyện Củ Chi để đáp ứng cho nhu cầu vui chơi của người dân.

Có thể thấy, chủ trương của lãnh đạo TP.HCM không bắn pháo hoa vào dịp 2/9 năm nay mang đến nhiều ý nghĩa to lớn. Lắng nghe dân, hiểu được nhu cầu của người dân và có trách nhiệm với người dân là những gì thành phố đang hướng đến. Như vậy đủ để hiểu vì sao, TP.HCM vẫn là nơi “đất lành chim đậu”.

Minh Thanh

Bài mới
Đọc nhiều