+
Aa
-
like
comment

Tự hào ý chí và tinh thần Việt Nam

Đỗ Mạnh - 19/04/2020 14:25

Tất cả những người có mặt ở Việt Nam trong thời kì chiến tranh đều chung một nhận định về con người Việt Nam là quả cảm kiên cường. Sự quả cảm đó thể hiện hàng ngày ở hành động, ở nhân cách sống và tinh thần vượt khó. Trên thực tế sự hy sinh và sức chịu đựng trong mỗi con người Việt Nam trong chiến tranh đã làm cho cả thế giới nể phục.

Tổng Bí thư Chủ tịch nước kêu gọi nhân dân đoàn kết chống dịch Covid 19

Những câu chuyện cảm động về cuộc sống ở nơi địa đạo Củ Chi, ở Vĩnh Mốc, về những chiến sỹ đặc công ẩn mình hàng giờ hằng ngày bên dưới những hàng rào dây thép gai dưới cái nắng 40 độ chờ thời cơ đánh căn cứ địch. Đã nói hộ chúng ta về tinh thần và ý chí Việt Nam.

Ý chí đó được kết tinh từ lòng yêu nước và khát vọng tự do độc lập. Khi đất nước lâm nguy mỗi người dân Việt Nam luôn muốn dành những phần khó khăn nhất về mình để giảm nặng những nỗi lo cơm áo cho đất nước.

Những bà mẹ miền bắc dù đói kém vẫn hàng ngày cần mẫn bên những nương ngô, ruộng lúa ra sức tăng gia sản xuất với mong muốn có được những hạt ngô , cân gạo, nhưng con lợn, con gà để gửi ra mặt trận cho những đứa con đang anh dũng chiến đấu.

Những bà mẹ Miền nam hàng ngày nhường cơm sẻ áo và che giấu cán bộ nằm vùng nhằm tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc vững bước trên con đường đi tới chiến thắng giải phóng miền nam,  thống nhất đất nước.

Những năm tháng gian khổ hi sinh trong chiến tranh đã tôi luyện ý chí Việt Nam thêm rắn rỏi quật cường khiến kẻ thù khiếp sợ.

Ngày nay trong điều kiện đất nước hòa bình, ý chí và tinh thần ấy luôn ẩn sâu trong tâm khảm và trái tim mỗi con người Việt Nam. Đó là nguồn năng lượng dồi dào hàng ngày giúp mỗi người có động lực tham gia lao động sản xuất, cầm chắc tay súng để bảo vệ và xây dựng đất nước.

Và mỗi khi đất nước gặp khó khăn tinh thần ấy lại kết thành làn sóng vô cùng mạnh mẽ,  kết nối cộng đồng Việt Nam thành một khối vững chắc vượt qua khó khăn và giành chiến thắng. Trong đại dịch Covid 19 năm 2020 cũng không phải là một ngoại lệ.

Ngay từ khi có thông tin dịch Covid 19 bùng phát ở Vũ Hán Trung Quốc, Đảng và Chính phủ ngay từ đầu do có những nhận định chính xác về tính chất nguy hiểm của đại dịch đã kịp thời đưa ra những quyết sách đúng đắn, có những lời kêu gọi nhân dân đồng lòng cùng Chính phủ chung tay chống dịch.

Với những kinh nghiệm chống giặc và những thắng lợi có được trong quá khứ, mọi công dân Việt Nam nhận thức được rằng đất nước đang bị đe dọa bởi đại dịch và lời kêu gọi của Đảng, của Chính phủ là hiệu lệnh mà mỗi người dân phải có nghĩa vụ chung tay bảo vệ đất nước.

Một chiến dịch phòng thủ từ xa được thiết lập, sẵn sàng hi sinh những lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, nguồn lực quý giá nhất, bền vững nhất phục vụ sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước.

Trong những ngày đại dịch đất nước ta là một mặt trận thống nhất . Dưới sự lãnh đạo của Đảng với khẩu hiệu chống dịch như chống giặc mỗi người dân như một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bước đầu Việt Nam đã đạt được những kết quả khả quan.

Mọi ổ dịch trên khắp mọi miền tổ quốc đều được ngăn chặn bởi chiến thuật đến từng ngõ gõ từng nhà mọi nguồn ây đều bị cô lập không còn cơ hội lây lan ra cộng đồng.

Mặc dù trên thế giới số ca nhiễm tăng lên số hàng triệu, số người chết đã lên đến hàng trăm ngàn nhưng ở Việt Nam con số đó đến ngày 17/4 số người nhiễm bệnh chỉ dừng lại ở số 268 trong đó có 177 ca đã bình phục và không có ca tử vong nào.

Đến thời điểm này rõ ràng Việt Nam đã nổi lên như một điểm sáng trên và là tấm gương cho nhiều quốc gia trên mặt trận chống dịch.  Không thỏa mãn, chủ quan chưa hết dịch chưa thể nói trước được điều gì Trung ương Đảng và Chính phủ tiếp tục có những lời hiệu triệu kêu goi nhân dân đoàn kết cùng đồng lòng chống dịch.

Chắc tay súng, chắc tay cày vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh và chuẩn bị tốt các phương án phát triển kinh tế ngay sau khi dịch Covid 19 kết thúc.

Với quan điểm lấy dân làm gốc  và tinh thần “ …Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” Đảng ta là người biết khơi dây lòng yêu nước và ý chí quật cường của nhân dân Việt Nam ở những thời điểm đất nước khó khăn nhất.

Sự kết nối giữa Đảng và dân đã làm nên sức mạnh Việt Nam, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Chúng ta tự hào được là người mang trong mình dòng máu Việt Nam, được nuôi dưỡng và lớn lên bằng ý chí Việt Nam. Đây sẽ là sức mạnh cho mỗi người dân Việt Nam dù đang sống ở bất kì nơi nào trên thế giới, đây luôn là niềm tự hào và là động lực giúp cho chúng ta vượt qua mọi khó khăn vươn lên  giành chiến thắng.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều