+
Aa
-
like
comment

Trung ương thảo luận chiến lược phát triển kinh tế 10 năm tới

06/10/2020 18:17

Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng và chiến lược phát triển kinh tế 10 năm tới được Ban Chấp hành Trung ương thảo luận trong ngày làm việc thứ hai.

Chiều 6/10, Văn phòng Trung ương Đảng phát thông cáo ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương lần thứ 13, khóa XII.

Trung ương dành trọn một ngày làm việc tại hội trường dưới sự điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngoài nội dung này, Trung ương còn thảo luận dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030; dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025.

Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII cũng được Trung ương cho ý kiến, thảo luận trong ngày làm việc thứ hai.

Trung uong thao luan chien luoc phat trien kinh te 10 nam toi anh 1
Ban Chấp hành Trung ương dành trọn ngày làm việc thứ hai thảo luận về Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng và một số báo cáo về kinh tế – xã hội. Ảnh: Nhật Bắc.

Đề cập đến tình hình kinh tế – xã hội tại phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 13, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị Trung ương dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế – xã hội của đất nước từ đầu năm đến nay và dự báo cả năm 2020.

Song song với đó, chỉ rõ những kết quả, thành tích đã đạt được, những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước lưu ý các đại biểu tập trung thảo luận, đi sâu phân tích, đánh giá tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, sự suy thoái kinh tế toàn cầu và những biến động lớn của thị trường thế giới đối với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đã đề ra.

Hội nghị cũng cần bàn về sự cần thiết, tính đúng đắn của các chính sách, biện pháp phòng, chống dịch, khắc phục hậu quả do đại dịch và hạn hán, thiên tai gây ra nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội.

Đối với Báo cáo xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, Tổng bí thư lưu ý xem xét các kiến nghị, đề xuất của đại hội đảng bộ các cấp, các tổ chức, cá nhân đã được tổng hợp; từ đó rà soát, bổ sung, điều chỉnh sao cho phù hợp, nhất là những nội dung mới được bổ sung, điều chỉnh trong dự thảo Báo cáo chính trị.

Tổng bí thư đề nghị Trung ương xem xét thông qua nội dung dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kinh tế – xã hội và Báo cáo xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII của Đảng để gửi xin ý kiến các đại biểu Quốc hội khoá XIV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị – xã hội và nhân dân, dự kiến vào trung tuần tháng 10.

Hoài Thu/VGP

Bài mới
Đọc nhiều